Đội mũ bảo hiểm làm nam giới bị hói đầu?

Cánh mày râu thường biện minh rằng việc đội các loại mũ nói chung, đặc biệt là mũ bảo hiểm trong một thời gian dài sẽ gây rụng tóc, hói đầu.

Đề cập đến vấn đề này, Bác sĩ Sah Gaurang Krishna, MD (AIIMS) Chuyên gia phẫu thuật cấy ghép tóc và cũng là bác sĩ da liễu khẳng định: Việc đội mũ bảo hiểm, mũ, hoặc các dụng cụ đội đầu khác đều hướng đến mục tiêu bảo vệ tóc và đầu tránh khỏi những tác động không mong muốn,  không liên quan đến rụng tóc hoặc tình trạng hói.

Nhiều người cho rằng, mũ bảo hiểm, các dụng cụ bảo hộ, bảo vệ đầu khác sẽ ngăn không cho da dầu thở, dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên, sự thật là nang lông tiếp nhận oxy không phải từ không khí mà từ máu trong cơ thể.

Đội mũ bảo hiểm làm nam giới bị hói đầu?

Theo The Healthside, việc buộc tóc quá chặt hoặc các kiểu tóc phức tạp sử dụng đến nhiều “kỹ thuật” có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc ở phụ nữ. Tương tự, đội mũ bảo hiểm hoặc các loại mũ khác quá chật, không thoải mái sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn, từ đó gây rụng tóc.

Ngoài ra, mũ bẩn, không vệ sinh thường xuyên cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng da đầu, khiến tóc rụng không ngừng. Vì vậy, không phải đội mũ là nguyên nhân làm cho tóc bị rụng hay hói đầu như nam giới vẫn truyền tai nhau.

Làm thế nào để biết mình đã sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách?

Luôn đội và tháo mũ bảo hiểm nhẹ nhàng, tránh tình trạng tóc bị vướng hoặc mắc kẹt gây rụng tóc, đặc biệt là những người có sợi tóc mỏng, thưa.

Thường xuyên giặt hoặc vệ sinh, phơi nắng mũ, nhất là mũ bảo hiểm. Nếu cẩn thận hơn, có thể sử dụng khăn hoặc các vật dụng chống nắng chuyên dụng che chắn trên đầu trước khi đội mũ bảo hiểm, vừa chống nắng hiệu quả vừa bảo vệ da dầu khỏi những bụi bẩn, vi khuẩn.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương