Donald Trump phê duyệt nâng mức tuổi được hút thuốc lên 21

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê duyệt luật quy định mới về độ tuổi được hút thuốc.

Ngày 27/12, FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) thông báo chính thức, từ thời điểm này việc bán sản phẩm thuốc lá bao gồm thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử cho người dưới 21 tuổi là vi phạm pháp luật.

Donald Trump phê duyệt nâng mức tuổi được hút thuốc lên 21

Trên thực tế, việc hạn chế bán thuốc cho trẻ vị thành niên đã được các Đảng ủng hộ từ trước đó rất lâu. Trong đó đại diện Đảng Cộng hòa có Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số tại thượng viện, Thượng nghị sĩ Mitt Romney của bang Utah và Thượng nghị sĩ Todd Young bang Indiana. Đại diện đảng Dân chủ có các Thượng nghị sĩ Richard Durbin bang Illinois, Tim Kaine bang Virginia và Brian Schatz bang Hawaii.

Trước đây, điều luật này cấm trẻ dưới 18 tuổi, tức là hiện tại đã nâng lên số tuổi này đã được nâng lên 21. Những nhà lập pháp đã phải tốn nhiều thời gian để xin phê duyệt về điều luật mới thông qua việc gắn nó với các dự luật về chi tiêu ngân sách để tránh đóng cửa Chính phủ. Sự kiện này dấu một thành tựu lớn về sức khỏe cộng đồng của Nhà Trắng.

Theo Campaign for Tobacco-Free Kids, một tổ chức phi lợi nhuận cho biết hiện tại có 19 bang thực hiện điều luật mới bao gồm: Arkansas, California, Connecticut, Delaware, Hawaii, Illinois, Maine, Maryland, Massachusetts, New Jersey, New York, Ohio, Oregon, Pennsylvania, Texas, Utah, Vermont, Virginia.

Thủ đô Washington, DC và hơn 500 thành phố, thị trấn cũng đã nâng mức tuổi này.

Thanh Mai

Vàng thế giới bất ngờ vọt lên đỉnh 7 tuần, SJC tăng 120.000 đồng/lượng

Vàng thế giới bất ngờ vọt lên đỉnh 7 tuần, SJC tăng 120.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/12 ghi nhận trong nước tăng từ 100.000-120.000 đồng/lượng. Trên thế giới tăng vọt lên đỉnh cao 7 tuần.