Bức phù điêu được cho là thầy hiệu trưởng Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã bị gỡ

Bức phù điêu được phóng tác từ tác phẩm của học viên cao học trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam gây tranh cãi đã chính thức bị gỡ vào 21/12.

Bức phù điêu nằm giữa lối ra vào của trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam khiến nhiều người bức xúc. Không chỉ về vấn đề vị trí mà hình ảnh được tạo hình bởi nhân vật trung tâm là thầy hiệu trưởng đương nhiệm Lê Văn Sửu bị cho là phản cảm, chất lượng bị đánh giá là trung bình.

Bức phù điêu có hình hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật.
Bức phù điêu có hình hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật.

Theo thông tin của nhà trường, tác phẩm là bài tốt nghiệp của học viên cao học khoa điêu khắc tên Nguyễn Xuân Vinh, là dạng điêu khắc ngoài trời nên cần gắn vào một không gian ngoài trời để chấm điểm. Tác phẩm được hội đồng nhà trường chấm thi 9,5 điểm vì tính sáng tạo nội dung, hình thức. Chủ tịch của hội đồng này cũng chính là ông Lê Văn Sửu.

Sau khi nhiều người phản ánh, ông Lê Văn Sửu cho biết trường đang cân nhắc 2 phương án xử lý là yêu cầu tác giả sửa tác phẩm hoặc gỡ tác phẩm khỏi vị trí giữa lối ra vào.

Để tránh những ồn ào không tốt trong môi trường giáo dục nghệ thuật, trường đã lựa chọn phương án này và sẽ sớm có quyết định chính thức gỡ bỏ bức phù điêu. Đến sáng 21/12, bức phù điêu này đã được gỡ xuống. 

Thanh Mai

Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Hà Nội bắt đầu rửa đường chống ô nhiễm từ ngày 19/12

Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) thông báo đã cho rửa đường, bắt đầu từ 19/12, sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.