Động đất làm ít nhất 35 người thương vong ở Mexico

Một trận động đất mạnh vừa xảy ra tối qua ở bang Oxaca thuộc miền Nam Mexico làm ít nhất 35 người thương vong, nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Truyền thông Mexico cho biết, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã xảy ra tại miền Nam và miền Trung Mexico vào rạng sáng ngày 23/6 (tối 23/6 theo giờ Việt Nam) làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Nhà cửa bị phá hủy bởi trận động đất.
Nhà cửa bị phá hủy bởi trận động đất.

Giới chức bang Oaxaca, nơi được xem là tâm chấn của trận động đất cho biết, ít nhất 7 bệnh viện bị thiệt hại , nhiều nhà cửa bị sập và sạt lở đất đã khiến đường cao tốc bị ách tắc.

Báo cáo ch biết, một phụ nữ 22 tuổi ở La Crucecita, một thị trấn nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng Huatulco, cách tâm chấn của trận động đất khoảng 23 km về phía Bắc và một người khác trong cùng khu vực đã thiệt mạng do bị tường đè.

Ngoài ra, thông tin còn cho biết một người đàn ông ở San Juan Ozolotepec và một công nhân của Công ty dầu khí Pemex cũng đã thiệt mạng sau vụ nổ được gây ra bởi trận động đất tại nhà máy lọc dầu ở Salina Cruz.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức bang Oaxaca cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng đến khu định cư ở Santa Catarina Xanaguia, gần tâm chấn, nơi mà nhiều người được cho là đang bị mắc kẹt tại đây. Tuy nhiên công tác cứu hộ gặp khó khăn do đường xá bị đất đá gây cản trở.

Cảnh báo sóng thần tại các khu vực bờ biển Thái Bình Dương ở Trung Mỹ đã được đưa ra. Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cho biết sóng thần "nguy hiểm" có thể xuất hiện tại những nơi cách tâm động đất 1.000km, dọc các vùng duyên hải của Mexico, Guatemala, El Salvador, và Honduras.

Ngày 7/9/2017, một trận động đất mạnh 8,1 ritchter xảy ra ở Chiapas, miền nam Mexico, đã gây sóng thần và khiến ít nhất 64 người thiệt mạng.

Người dân đã đổ ra đường sau trận động đất.

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương