Đợt nắng nóng cuối cùng của mùa hè 2020 kéo dài thêm vài ngày

Cơ quan dự báo khí tượng nhận định, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/9, sau đó thời tiết dịu dần.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 1/9, trường phân kỳ trên cao được thiết lập trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Dự báo các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng với nền nhiệt cao nhất là 34-37 độ, độ ẩm thấp nhất ngày phổ biến 50-65%.

Đợt nắng nóng cuối cùng của mùa hè 2020 kéo dài thêm vài ngày

Hà Nội có chỉ số tia UV ngày 1/9 là từ 7-9, nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo nhận định của cơ quan dự báo khí tượng, đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến 3-4/9 sau đó dịu dần. Đêm 5/9, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 6/9, mưa mở rộng ra toàn miền Bắc, kết thúc đợt nắng nóng diện rộng kéo dài ở miền Bắc.

Trước đó, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên cũng chứng kiến đợt nắng nóng kéo dài trong tháng 7 với nên nhiệt cao nhất trong ngày vượt giá trị lịch sử ở một số nơi như: Quỳnh Lưu (Nghệ An) 39,1 độ C; Đô Lương (Nghệ An) 40,9 độ C; Tuyên Hóa (Quảng Bình) 40,7 độ C; Đông Hà (Quảng Trị) 40,2 độ C.

Đợt nắng nóng xảy ra nửa cuối tháng 8 có thể là đợt nắng nóng cuối cùng ở miền Trung trong năm nay với cường độ không gay gắt. Mùa đông năm nay được dự báo có khả năng đến sớm với nền nhiệt trung bình xu hướng thấp hơn năm ngoái. 

Tuy nhiên trong tháng 9/2020, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ khoảng 0,5-1,0 độ C.

Thanh Mai

Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM: Tập trung vào fintech và ngân hàng số

Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM: Tập trung vào fintech và ngân hàng số

Theo các chuyên gia kinh tế, cấu phần quan trọng nhất trong mô hình trung tâm tài chính quốc tế TPHCM là công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng số. Đó sẽ là đột phá trong chính sách, giúp hình thành và đi vào hoạt động các ngân hàng số 100%.