Dự án cầu Phước An 4.900 tỷ xin ý kiến đánh giá tác động môi trường

Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải xin ý kiến tham vấn cộng đồng dự án cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND thị xã Phú Mỹ về việc Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (BQLDAGT) để xin ý kiến tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án cầu Phước An, nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.

phoi-canh-cau-phuoc-an.jpg
Phối cảnh cầu Phước An 

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND thị xã Phú Mỹ cùng các cơ quan liên quan khẩn trương giải quyết kiến nghị của BQLDAGT khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Dự án cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5 km, vận tốc thiết kế 70 km/h, thời gian thi công và hoàn thành 5 năm. Cầu chính rộng 25m, tháp cầu trụ chính bằng bê tông cốt thép vuốt cong vào giữa tạo hình dạng như "ngọn lửa - cánh buồm".

Tại kỳ họp thứ 17, khóa VI diễn ra chiều 4/8/2020, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương dự án cầu Phước An. Nguồn vốn thực hiện dự án từ vốn của ngân sách tỉnh gần 2.900 tỷ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, BQLDAGT khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đã có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án này.

Ngoài kết nối trực tiếp giữa thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch, cầu Phước An sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành đi các tỉnh miền Tây; kết nối thị xã Phú Mỹ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông qua Đường 319 nối dài.

NHẬT HÀ