Du khách Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích Việt Nam khiến CĐM phẫn nộ, sự việc đẩy lên cao trào tới mức toàn cầu

Hàng loạt hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam đi) hay #KoreansStopLying (Người Hàn hãy ngưng nói dối) xuất hiện ồ ạt trên các mạng xã hội. Sự kiện gây phẫn nộ đến mức các bài viết này nhanh chóng vào top thịnh hành trên Twitter khu vực Việt Nam cũng như toàn cầu.

Khi sự việc 20 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly và tỏ thái độ bất hợp tác chưa kịp lắng xuống thì mới đây lại xuất hiện một tin phỏng vấn mới của YTN News với 2 trong số các hành khách lại tiếp tục gây bức xúc.

  Kim Jong Hak (phải) và Woo Jong Ho trong video phỏng vấn được YTN News đăng tải trước khi bản tin chiều 26.2 lên sóng

Kim Jong Hak (phải) và Woo Jong Ho trong video phỏng vấn được YTN News đăng tải trước khi bản tin chiều 26.2 lên sóng

Chiều 26.2, YTN News đã có mặt tại sân bay đón các du khách Hàn Quốc trở về và thực hiện phỏng vấn. 

Một du khách tên Woo Jung Ho cho biết: “Khi vào bệnh viện, tôi có cảm giác như mình đang dùng lại những đồ của những bệnh nhân khác đã dùng rồi. Suốt mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi không được ăn gì, mãi đến tối mới có cơm hộp từ tổ chức người Hàn gửi đến và chúng tôi đã ăn cái đó. Không có ai bị sốt cả nhưng họ cứ khăng khăng vì chúng tôi tới từ Daegu nên phải bị cách ly. Tôi biết về nguy cơ bệnh truyền nhiễm nhưng nếu trong trường hợp vé máy bay bị hủy hay có cảnh báo nghiêm ngặt thì chúng tôi đã không đi. Đến đó rồi bỗng bị đưa đi cách ly khiến mọi người khá hoang mang”.

Một hành khách khác nói: “Ở hoàn cảnh tồi tệ, hai cửa trước sau đều bị khóa thì đương nhiên tôi sẽ nói là muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức. Tôi không muốn đến Việt Nam để rồi lại bị xa lánh như thế nữa”. 

Trước đó, YTN cũng đăng video quá trình nhóm hành khách này ở Việt Nam cũng như tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc. Du khách tên Kim Jong Hak xuất hiện trong video đã phàn nàn: “Vừa đến Việt Nam, chúng tôi không được đi đâu mà đã bị chia ra cách ly luôn. Thông qua Đại sứ quán, chúng tôi biết rằng việc cách ly được tiến hành chỉ với lý do chúng tôi đến từ Daegu. Ngày đầu tiên quả thực rất khó khăn, thiếu thốn. Việc bị khóa cửa, cưỡng chế cách ly khiến chúng tôi rất áp lực tâm lý. Thức ăn cũng không được đem tới đúng giờ…”. 

Hai bản tin của YTN đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng Việt Nam, hầu hết đều tỏ ra khá bức xúc vì cách đưa tin một chiều cũng như phớt lờ ý kiến của khán giả Việt. Đa phần cũng cho rằng những người này có thái độ vô ơn trước sự quan tâm của phía Việt Nam đồng thời lên án tinh thần xem nhẹ dịch bệnh.

Một số ý kiến của cư dân mạng:

“Chính phủ Việt Nam: Chào mừng và đối xử tốt nhất với người Hàn Quốc. Tin tức ở Hàn Quốc: Đáp trả người Việt bằng sự dối trá”.

“Đừng quên rằng Hàn Quốc hiện là một trong những nước có số lượng nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới. 20 người từ Daegu đã đến Việt Nam và chính phủ của chúng tôi chỉ đơn giản là cố gắng làm những gì đúng đắn và phù hợp để ngăn chặn họ và công dân Việt Nam khỏi virus”.

 “Thứ nhất, 20 người Hàn Quốc đã đặt chân vào Việt Nam phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Chúng tôi không có nghĩa vụ phục vụ bạn. Tiếp theo, Việt Nam nghèo hơn Hàn Quốc, tôi chấp nhận thực tế đó. Nhưng nghèo không có nghĩa là phải phục tùng người Hàn Quốc như một vị vua”.

Trước đó, người Việt cũng rất bức xúc về thái độ bất hợp tác của nhóm du khách Hàn Quốc khi yêu cầu cách ly tại khách sạn, sau đó là việc quay video chê bai đồ ăn được cung cấp miễn phí cho họ. Và với việc được cho là “xuyên tạc sự thật” trên truyền hình này lại “đổ thêm dầu vào lửa” một lần nữa cho cơn giận của các netizen Việt. Hàng loạt hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam đi) hay #KoreansStopLying (Người Hàn hãy ngưng nói dối) xuất hiện ồ ạt trên các mạng xã hội. Thậm chí, các hashtag với nội dung tương tự được chuyển sang tiếng Hàn để dân mạng xứ kim chi… dễ đọc hơn. Sự kiện gây phẫn nộ đến mức các bài viết này nhanh chóng vào top thịnh hành trên Twitter khu vực Việt Nam cũng như toàn cầu.

Du khách Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích Việt Nam khiến CĐM phẫn nộ, sự việc đẩy lên cao trào tới mức toàn cầu
#ApologizeToVietNam nhanh chóng lọt top trending.
#ApologizeToVietNam nhanh chóng lọt top trending.

Cùng với những dòng trạng thái này, dân mạng đồng loạt đính kèm nhiều hình ảnh, bài hát liên quan đến bánh mì kèm dòng hashtag bắt phía Hàn phải xin lỗi. Hình ảnh bánh mì “xâm chiếm” mạng xã hội đến mức Twitter đã xếp dòng hashtag xu hướng #ApologizeToVietNam vào mục… đồ ăn.

  Hình ảnh của bánh mì Việt Nam

Hình ảnh của bánh mì Việt Nam "phủ sóng" khắp mạng xã hội

Thanh Mai

Bộ Y tế công bố Khánh Hòa đã hết dịch COVID-19

Bộ Y tế công bố Khánh Hòa đã hết dịch COVID-19

Sau 39 ngày không phát hiện thêm dịch COVID-19, tối 26/2, Bộ Y tế đã công bố hết dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.