Dự kiến quý 1/2021 Việt Nam sẽ có vaccine phòng Covid-19

Astra Zeneca đã cam kết cung cấp vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều trong năm 2021.

Trao đổi với phóng viên VOV sau cuộc họp Thường trực Chính phủ tối qua (29/1), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, vaccine Covid-19 đầu tiên đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Vaccine phòng Covid-19 do hãng Astra Zeneca (của nước Anh), sản xuất cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch đã được Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế phê duyệt. Hãng này cũng từng khẳng định vaccine của mình có khả năng chống biến thể mới của virus corona. 

 Dự kiến quý 1/2021 Việt Nam sẽ có vaccine phòng Covid-19

Số lượng mà hãng cam kết cung cấp cho Việt Nam là khoảng 30 triệu liều trong năm 2021. Hiện Bộ Y tế vẫn tiếp tục làm việc với các đối tác để có thể tăng thêm số lượng vaccine cho Việt Nam, dự kiến trong quý I năm nay sẽ có mặt ở Việt Nam và được tiêm cho người dân. 

Bên cạnh đó Bộ Y tế cũng đang tích cực đàm phán với Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất vaccine khác để có thêm vaccine.

Đối với vaccine trong nước, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ, sát sao và yêu cầu các đơn vị chủ động, khẩn trương triển khai việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và tiến hành sản xuất để sớm có vaccine phục vụ người dân. Trong đó, vaccine Nanocovax do công ty Nanogen sản xuất đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 ngay trong đầu tháng 2 tới.

Vaccine Covivax của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC), đã được khởi động thử nghiệm giai đoạn 1 ngày 21/1 vừa qua và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2 năm nay, để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong tháng 3 tới.

Thanh Mai

Tổng thống Joe Biden: 'Khẩu trang chống lại virus corona tốt hơn vắc xin'

Tổng thống Joe Biden: "Khẩu trang chống lại virus corona tốt hơn vắc xin"

Tổng thống Biden cũng tin rằng bất cứ ai muốn tiêm ngừa COVID-19 cũng sẽ được tiêm một mũi trong mùa xuân năm nay.