Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đề xuất ngay việc mua vắc xin để phục vụ người dân

Tại cuộc họp khẩn ngay sau khi kết thúc phiên làm việc tại Đại hội, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đề xuất ngay việc mua vắc xin.

Chiều 29.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp khẩn về kiểm soát dịch Covid-19. Thủ tướng cho biết nội dung cuộc họp nhằm triển khai Chỉ thị 05 được Chính phủ ban hành ngày 29.1 và biểu dương các địa phương và bộ, ngành ngăn chặn thần tốc khi dịch Covid-19 xuất hiện.

“Thần tốc, quyết liệt ngăn chặn đồng bộ các ổ dịch được phát hiện nhưng cũng thẳng thắn phê bình, lưu ý những việc, những nơi thiếu quyết tâm ngăn chặn (nếu có). Tôi nhắc lại một số địa phương cần xem lại, liệu có tình trạng mất cảnh giác không”, Thủ tướng nhắc nhở.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đề xuất việc mua vắc xin bằng ngân sách nhà nước, xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng phòng, chống dịch và người dân.

“Chúng ta đang chuẩn bị đón tết, hoan thành mục tiêu kép, Đại hội XIII, giờ đây chúng ta bị lây nhiễm cộng đồng, thành phố lớn. Vì thế, cần có biện pháp quyết liệt hơn để ngăn ngừa dịch, không để ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và kinh tế”, Thủ tướng nói.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến khoảng 5 giờ chiều ngày 29.1, có 150 ca nhiễm Covid-19, riêng Hải Dương có khoảng 50 ca và 9 ca nghi ngờ.

"Sắp tới sẽ có thể có thêm các trường hợp mắc Covid-19 tại các ổ dịch và ở địa phương khác. Nhưng về mặt dịch tễ sớm có khả năng khoanh vùng dập dịch nhưng không thể chủ quan", ông Long nói. 

Thanh Mai

Hà Nội ban hành công điện khẩn, phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội ban hành công điện khẩn, phòng, chống dịch COVID-19

Vào lúc 23h ngày 28/1, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành công điện khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.