Tổng thống Joe Biden: "Khẩu trang chống lại virus corona tốt hơn vắc xin"

Tổng thống Biden cũng tin rằng bất cứ ai muốn tiêm ngừa COVID-19 cũng sẽ được tiêm một mũi trong mùa xuân năm nay.

Phát biểu vào sáng nay 27/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Biden tin đến giờ khẩu trang là công cụ tốt nhất chống lại virus corona chứ không phải vắc xin, nhưng cũng nói chính phủ Mỹ sẽ mua thêm 200 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 và cung cấp ngay lập tức cho các bang

"Nếu chúng ta đeo khẩu trang từ bây giờ đến cuối tháng 4, các chuyên gia nói rằng chúng ta có thể cứu 50.000 mạng người" - ông Biden nói.

"Chúng tôi sẽ sớm hoàn tất việc mua thêm 100 triệu liều của mỗi trong hai loại vắc xin được FDA cấp phép là Pfizer và Moderna. Chúng tôi hi vọng 200 triệu liều bổ sung này sẽ được giao vào mùa hè" - ông Biden nói.

  Tổng thống Biden cầm khẩu trang khi phát biểu về cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Nhà Trắng chiều 26-1-2021 - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Biden cầm khẩu trang khi phát biểu về cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại Nhà Trắng chiều 26-1-2021 - Ảnh: REUTERS

Ông Biden cho biết mua bổ sung sẽ tăng tổng liều vắc xin đặt hàng ở Mỹ lên "50%, từ 400 triệu lên 600 triệu", tức sẽ đủ vắc xin để tiêm chủng cho 300 triệu người Mỹ. Chính quyền Washington cũng thông báo kế hoạch tăng số lượng vắc xin COVID-19 từ  8,6 triệu liều lên 10 triệu liều mỗi tuần trong 3 tuần tới.

"Tôi nghĩ sẽ là mùa xuân này. Tuy nhiên đang có những thách thức về hậu cần" - ông Biden nhìn nhận, "Chúng ta sẽ đang trên đường hướng đến miễn dịch cộng đồng và tăng cường khả năng tiêm chủng cho những người không thuộc diện ưu tiên, đặc biệt là trẻ em".

Hiện Mỹ đã vượt quá 25 triệu ca COVID-19, trong đó hơn 420.000 ca tử vong, theo ĐH Johns Hopkins. Chính quyền của tổng thống Biden đang trong cuộc đua để ngăn chặn đại dịch khi mà các biến thể mới của virus corona có khả năng lây lan nhanh hơn, đe dọa nhiều mạng người hơn ở Mỹ.

Thanh Mai

CEO của My Pillow, một người ủng hộ nhiệt tình cựu TT Trump bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn

CEO của My Pillow, một người ủng hộ nhiệt tình cựu TT Trump bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn

Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản của Giám đốc điều hành của công ty My Pillow Mike Lindell sau khi người này tiếp tục đưa ra tuyên bố ông Donald Trump là người giành thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, tuyên bố mà Twitter cho rằng vô căn cứ.