Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam

Đối với những du khách sang trọng đều biết, Việt Nam từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến đáng giá nhất của châu Á và một số sự kiện khai trương ấn tượng gần đây đã giúp Việt Nam ngày càng trở nên thu hút hơn.

Đầu bếp quá cố, chuyên gia ẩm thực, người dẫn chương trình và tác giả chuyên về ẩm thực nổi tiếng Anthony Bourdain đã đến thăm 93 quốc gia trong cuộc đời của mình, một chuyến đi khám phá văn hóa và ẩm thực vô cùng đáng ghen tị. Nhưng có một đất nước đã đánh cắp trái tim của ông nhiều hơn bất cứ quốc gia nào, đó là Việt Nam.

Ông từng nói: "Mối tình đầu của tôi, nơi mà tôi vẫn luôn theo đuổi, mê hoặc".

Có một cái gì đó thật say mê về nơi này, thật mê hoặc, đến nỗi một mối tình địa lý nảy nở trong thời gian ngắn. Sự ấm áp của con người, thức ăn và phong cảnh, nền văn hóa lâu đời.

Đáng mừng là Việt Nam hiện đã mở cửa hoàn toàn, ngay cả với những du khách chưa được tiêm chủng, miễn là du khách có kết quả PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh, cũng như bằng chứng về bảo hiểm y tế.

Hà Nội

Chúng tôi bắt đầu chuyến phiêu lưu của riêng mình tại thủ đô Hà Nội, một sự pha trộn lãng mạn, náo nhiệt giữa lịch sử và hiện đại, xe máy và hồ nước, những ngôi đền đầy hương và những ngôi nhà làm cửa hàng. Nếu Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù hầu hết mọi người đều gọi là Sài Gòn - là trái tim kinh doanh của cả nước, thì Hà Nội phản ánh và suy nghĩ nhiều hơn.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 1.

Capella Hà Nội chắc chắn là nơi lưu trú hot nhất của thành phố, nhờ vị trí gần Nhà hát Lớn Hà Nội trong Khu Phố Cổ. Thật vậy, cơ ngơi 47 phòng cực kỳ sang trọng nằm trong một tòa nhà trước đây là nhà hát opera, cho phép nhạc trưởng sáng tạo Bill Bensley thực hiện phép thuật kỳ lạ của mình vào thiết kế nội thất, điều thực sự đáng kinh ngạc trong trí tưởng tượng và khả năng thực hiện. Những kỷ vật rực rỡ chen lấn để gây sự chú ý với những món đồ cổ gây ghen tị, trong khi bạn sẽ gặp khó khăn khi chọn thứ để chụp ảnh tiếp theo.

Một khi bạn rời khỏi phòng, spa và nhà hàng của họ, sẽ có một số điểm tham quan không thể thương lượng dành cho du khách. Đầu tiên là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Hoàng thành Thăng Long, trong khi Văn Miếu thờ Khổng Tử củng cố thêm di sản văn hóa và nghệ thuật đặc biệt của đất nước.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò và Hồ Hoàn Kiếm cũng hấp dẫn không kém, nhưng được cho là điểm thu hút lớn nhất đến từ việc bạn chỉ đơn giản là lang thang trong mê cung đường phố, lạc vào những khám phá tình cờ.

Bún chả Hương Liên (ảnh trái), bức ảnh chụp Barack Obama tại bún chả Hương Liên. Ảnh: CNA

Đến Hà Nội, du khách khám phá những con hẻm hun hút để tìm những người bán bún chả, nơi thịt lợn nướng ngoài trời trước khi cuốn với mì và các loại rau thơm tươi, sau đó chấm với nước chấm. Nổi tiếng nhất là Bún chả Hương Liên từ trước đến nay, ông Anthony Bourdain được nhiều người Việt Nam biết đến khi cùng ngồi ăn bún chả, nói chuyện phiếm với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Hà Nội.

Hội An

Mặc dù có rất nhiều địa điểm để tham quan gần Hà Nội, đặc biệt là những dãy núi đá vôi ấn tượng của Vịnh Hạ Long, bạn chỉ cần một chuyến bay ngắn - hoặc một chuyến tàu 15 giờ cho những người ưa mạo hiểm - đến Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung gần với Hội An.

Hội An đã thu hút du khách nước ngoài trong nhiều thế kỷ, nhưng những chuyến thăm trước đây đã thấy đường phố đông đúc đến mức đôi khi cảm thấy thiếu sức hút. Tuy nhiên, một chuyến thăm vào tháng 5 đã nhắc nhở chính xác lý do tại sao đây là một trong những điểm kỳ diệu nhất châu Á. Bây giờ chắc chắn là lúc để đi, vì những ngôi đền trong không khí và những con đường phía sau, những cây cầu và đường nước đầy đèn lồng chỉ có dân cư nhẹ nhàng, gần như hoàn toàn là của du khách Việt Nam.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 3.

Đường phố Hội An lên đèn vào buổi tối. Ảnh: CNA

Hoàng hôn và buổi tối là lúc thành phố  trở mình, khi những chiếc đèn lồng tỏa ra ánh sáng đa sắc, sân thượng nhà hàng vẫy gọi và những tiếng xoa chân hạnh phúc đang chờ đợi những người mệt mỏi.

Anantara Hoi An là một cơ sở ven sông tuyệt đẹp, chỉ cách trung tâm thành phố vài phút đi bộ nhưng đủ khác biệt để giữ lại cảm giác nghỉ dưỡng. Ẩm thực thông thái ở Hội An, đừng bỏ qua phát minh xuất sắc của địa phương về món mì cao lau, một món ăn khoái khẩu có ở khắp mọi nơi. Bánh mì baguettes tuyệt vời là một điểm thu hút lớn khác, với hai vị trí giành sự chú ý, Madame Khanh The Queen Banh Mi Queen và Banh Mi Phuong, người có bức ảnh của ông Bourdain đó một lần nữa, tự hào treo trên cửa sổ.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 4.

Banh mi at Madame Khanh The Banh Mi Queen. Ảnh: CNA

Du khách Singapore kiêm tín đồ ẩm thực Emily Neo đang đi du lịch cùng chồng khi chúng tôi gặp và bắt đầu trò chuyện: Cô cho biết "bánh mì thực sự là tốt nhất cho đến nay, chúng tôi yêu sự mềm mại của món ăn này, ngay cả khi nướng bánh, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Chúng tôi rất thích ăn uống bên bờ sông và giá cả ở đây rất phải chăng. Chúng tôi nghĩ rằng một kỳ nghỉ ba đêm ở đây có thể đã quá lâu, nhưng chúng tôi đã nhầm!"

Quy Nhơn

Từ Hội An, lần này có một chuyến tàu - nhưng không giống như những chuyến tàu khác trong cả nước. chuyến hành trình kéo dài sáu giờ trong một toa đặc biệt trên chuyến tàu thường xuyên từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn.

Ga cuối của tàu là thành phố Quy Nhơn yên bình. Anantara có toàn bộ biệt thự kiểu dáng đẹp bên bờ biển, trong khi một lựa chọn bên bãi biển khác là Maia Resort Quy Nhơn, nơi có một trong những trải nghiệm spa tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng gặp. 

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 6.

Biệt thự tại Maia Resort Quy Nhơn. Ảnh: Maia Resort Quy Nhơn

Chương trình ăn uống của họ cũng ấn tượng không kém, vì các món ăn cổ điển của Việt Nam được trình bày đẹp mắt, cũng như ánh sáng về các món ăn tiện nghi toàn cầu. Nó có thể cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe, nhưng đó là một địa điểm lý tưởng cho những người tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng trên bãi biển với dịch vụ hoàn hảo và các buổi tập yoga buổi sáng.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 7.

Tháp Chăm. Ảnh: CNA

Một số điểm thu hút lớn nhất xung quanh Quy Nhơn là hơn một chục tháp Chăm đáng chú ý có niên đại từ thế kỷ thứ mười hai và nằm rải rác ở vùng nông thôn. Vương quốc Chăm có nguồn gốc từ Ấn Độ và theo đạo Hindu, có nghĩa là các tháp trông giống như được cấy ghép từ Angkor Wat. 

Đi khắp các con đường phía sau để tìm kiếm chúng, qua những ngôi làng truyền thống ở một trong những tỉnh kém phát triển nhất của Việt Nam, cũng quyến rũ không kém.

Mũi Kê Gà

Hai điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục đi xa hơn về phía nam là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang ngày càng chào đón những du khách sành sỏi nhất thế giới. Hai khu nghỉ dưỡng rực rỡ trên đại dương bắt đầu với Vịnh Kê Gà, một nơi nghỉ dưỡng thanh lịch nằm trên bãi biển hoang sơ dài 5km, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng ba giờ lái xe về phía đông.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 8.

Biệt thự ở Mũi Kê Gà.

Chủ khách sạn nổi tiếng người Indonesia Adrian Zecha, người sáng lập Aman Resorts, là người chịu trách nhiệm về thương hiệu Azerai, vì vậy vẻ đẹp tối giản, tinh tế của 46 phòng suite và tiện nghi đều rất sang trọng. Chỗ ở cấp độ đầu vào bắt đầu với diện tích ấn tượng 65 m2, trong khi không ít hơn 4 hồ bơi được bao quanh bởi những cây xanh, có nghĩa là sự riêng tư được đảm bảo. Trong bối cảnh du lịch hậu COVID, đó là loại không gian đặc biệt được chào đón.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 9.

Khu vực hồ bơi.

Các trải nghiệm tùy chọn bao gồm khám phá ẩm thực về đồng muối và trang trại thanh long địa phương, hoặc cơ hội đến thăm các làng chài địa phương khi những chiếc thuyền sơn màu sáng đến nơi đây có những làn gió biển mát mẻ và tầm nhìn hướng ra ngọn hải đăng có từ thời Pháp thuộc.

Không thể chối cãi rằng vùng đất miền Nam Việt Nam này là quê hương của phở, vì vậy những bát phở thơm phức là món ăn hoàn hảo cho bữa sáng - và bữa trưa, hoặc thậm chí bữa tối.

Phú Quốc

Điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi đưa chúng tôi đi xuống Phú Quốc, một hòn đảo đang nhanh chóng phát triển thành một trong những điểm đến sang trọng bậc nhất Đông Nam Á. Chỉ mất 45 phút bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, đây là một lối đi phổ biến cho những du khách hạng A của Việt Nam cũng như du khách trong khu vực để khám phá nền văn hóa thoải mái của hòn đảo. Hành trình đó vừa trở nên dễ dàng hơn đáng kể nhờ các chuyến bay thẳng mới hai lần một tuần từ Singapore đến Phú Quốc của Vietnam Airlines.

Regent Phú Quốc là sự bổ sung mới nhất trong số các khu nghỉ dưỡng 5 sao, nhưng bất động sản siêu sang đã nâng tầm chất lượng một cách nghiêm túc, không chỉ cho Việt Nam mà còn ở xa hơn.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 10.

Biệt thự biển. Ảnh: Regent Phú Quốc

Những bãi biển cát trắng, viền cọ là tiêu chuẩn ở phía xa phía đông của Vịnh Thái Lan, nhưng những dãy phòng đồ sộ được hoàn thiện đẹp mắt vượt trội hơn bất kỳ những căn phòng nào chúng tôi từng thấy ở Việt Nam.

Từ những hồ bơi rộng lớn đến những đầm phá, ao nuôi cá chép koi đến trò chơi tinh tế của mặt trời và bóng tối vào giờ vàng, ánh sáng và nước hòa quyện tuyệt đẹp.

Chương trình ẩm thực dưới sự điều hành của Bếp trưởng Bruno Anon và Chef de Cuisine Huan Tran nhằm cung cấp các món ăn Việt Nam, khu vực Á và Âu đến cùng mức độ chân thực và xuất sắc.

Du lịch phục hồi, đây là những nơi lưu trú không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam - Ảnh 11.

Nhà hàng Việt Nam và Trung Quốc Chợ Gạo. Ảnh: Regent Phú Quốc

Trên mặt trận ẩm thực, chỉ cần đi vài km là đến thị trấn chính của Phú Quốc để đến chợ đêm, một hỗn hợp các quầy hàng phục vụ hải sản địa phương hấp dẫn ngay từ thịt nướng, dừa tươi, kem làm thủ công ngay trước mặt bạn và tất cả các cách trang trí và xử lý.

Phú Quốc được cho là nơi sản xuất ra loại nước mắm ngon nhất Việt Nam, quả là kỳ công khi nó đại diện cho linh hồn nấu ăn tuyệt đối của dân tộc. Nếu bạn dự trữ một số để mang về nhà, chỉ cần nhớ rằng hầu hết các hãng hàng không cấm bạn mang nó đến bất kỳ nơi nào khác ngoài nơi lưu giữ.

Nó cũng là một thành phần chính trong món ăn nổi tiếng nhất của hòn đảo, bún quay. Đó là một trải nghiệm ăn uống hợp tác và hấp dẫn tại chuỗi Kien Xay, người đã phổ biến nó. Bạn làm theo hướng dẫn để "Làm nước sốt", trộn ớt, nước mắm, bột ngọt, muối, đường và đúng, bột ngọt - bộ tứ hương vị (ngọt, mặn, umami và chua) trong một.

Sau đó, bạn thêm nó vào tô mì hoa gạo đang bốc khói, bao gồm các loại hải sản và thịt bò, rau thơm và hành tùy chọn của bạn, để có một tô đơn giản hấp dẫn.

Khi kết thúc chuyến đi, chắc chắn chúng ta có thể đồng cảm với một nhận xét khác của Bourdain: "Tôi sẽ quay lại Việt Nam - luôn luôn".

(Nguồn: CNA)

GIA HÂN