Dữ liệu tiêm 2 mũi vắc xin bỗng dưng biến mất trên ứng dụng PC Covid-19

Hiện nay nhiều người dân lo ngại vì chưa sử dụng được ứng dụng PC-Covid sẽ khiến việc đi lại của họ gặp khó khăn.

Ngày 1/10, dữ liệu về tiêm vắc xin trong ứng dụng trên máy điện thoại của một số người bỗng dưng biến mất. Một số trường hợp đồng bộ được dữ liệu vào trưa 30.9 nhưng dữ liệu tiêm đủ 2 mũi vắc xin chưa có, hoặc có mà chưa đủ. 

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng PC-Covid này buộc người dùng phải bật bluetooth rất bất tiện. Không những thế, ứng dụng còn buộc chấp nhận truy cập những thông tin khác trong điện thoại. Sau khi đồng bộ dữ liệu cũng chưa cập nhật đủ việc tiêm 2 mũi. 

Dữ liệu tiêm 2 mũi vắc xin bỗng dưng biến mất trên ứng dụng PC Covid-19

Sau khi tải ứng dụng, đăng ký bằng số điện thoại, đồng bộ dữ liệu trên PC-Covid thì ứng dụng hiển thị lên đến 4 cái tên khác nhau. 

Ghi nhận của PV Thanh Niên sáng 1.10, một số người còn bị mất dữ liệu tiêm đủ 2 mũi vắc xin dù trước đó (30.9), ứng dụng PC-Covid sau khi đồng bộ cho thông tin có đủ 2 mũi vắc xin và có thẻ xanh Covid. 

Ứng dụng có tên hiển thị là PC-Covid quốc gia, người dân có thể tải về trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Khi tải PC-Covid về điện thoại, người dân có thể thấy ứng dụng này được đồng bộ hóa với ứng dụng Bluezone (với những người đã cài Bluezone). Người dùng không phải nhập thông tin cá nhân.

Ứng dụng được trang bị 9 tính năng chính, gồm: thẻ Covid-19; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; thông tin tiêm vắc xin, xét nghiệm; cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; truy vết tiếp xúc gần; bản đồ nguy cơ, và phản ánh.

Tính năng quan trọng của ứng dụng chống dịch duy nhất là thẻ Covid-19 (thẻ xanh, thẻ vàng, thẻ đỏ). Thông tin và màu thẻ được cập nhật tự động hóa dựa trên số lượng tiêm 1 mũi hay 2 mũi, xét nghiệm âm tính hay dương tính.

Theo hướng dẫn của UBND TP.HCM về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, cho giai đoạn từ 1.10 được công bố sáng 30.9, yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn TP.HCM phải đăng ký mã QR tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

Đến ngày 15.10, các cơ quan, đơn vị nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quét mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc được in trên giấy) của toàn bộ người đến liên hệ công tác, giao dịch và sử dụng ứng dụng của thành phố (hoặc ứng dụng PC-Covid) để kiểm soát và tổ chức hoạt động.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân lo ngại vì chưa sử dụng được ứng dụng PC-Covid sẽ khiến việc đi lại của họ gặp khó khăn.

Thanh Mai

Siêu thị TPHCM đồng loạt mời khách mua sắm ngày 1/10, tung khuyến mãi giảm giá đến 50%

Siêu thị TPHCM đồng loạt mời khách mua sắm ngày 1/10, tung khuyến mãi giảm giá đến 50%

Các siêu thị ở TP.HCM đã thông báo bắt đầu đón khách trở lại từ ngày 1/10 sau thời gian tạm đóng cửa. Rất nhiều chương trình giảm giá lên đến 50%.