Du thuyền phải lênh đênh ngoài khơi vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Con tàu chở khoảng 2.500 người và 1.150 thành viên thủy thủ đoàn đang phải lênh đênh ngoài khơi bờ biển San Francisco.

AFP đưa tin, hàng nghìn người trên du thuyền Grand Princess phải lênh đên ngoài khơi bờ biển San Francisco, bang California vào tối 4/3 (giờ địa phương). Nguyên nhân là do trên du thuyền đã có một vài hành khách và thành viên thủy thủy đã xuất hiện các triệu chứng của dịch Covid-19 vì vậy để đảm bảo an toàn, tránh lây lan, du thuyền chưa được phép cập bến. 

Du thuyền này cũng công ty vận hành với Diamond Princess - du thuyền có hơn 700 người dương tính với virus covid-19 ở Nhật Bản. Hiện vẫn chưa thể biết  các hành khách và thủy thủ của Grand Princess có phải thực hiện lệnh cách ly như Diamond Princess hay không.

Du thuyền Grand Princess.
Du thuyền Grand Princess.

Du thuyền bị giữ ngoài khơi bang California để chuẩn bị xét nghiệm toàn bộ hành khách và thủy thủ. Các bộ thử sẽ được gửi tới con tàu này và các mẫu sẽ được gửi vào đất liền phân tích.

Trước đó trên du thuyền có hành khách 71 tuổi tử vong ngày 4/3. Ông tham gia chuyến hành trình trên du thuyền này giữa thành phố San Francisco và Mexico từ ngày 11 tới 21/2. Điều đáng lo là hàng nghìn người trên du thuyền Grand Princess đã đi chung với 62 hành khách mà trước đây từng đi chung với người đàn ông trên. 62 người này sẽ sớm được xét nghiệm.

Thanh Mai

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã cao gấp 9 lần so với ở Trung Quốc

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã cao gấp 9 lần so với ở Trung Quốc

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh về sức lây lan rộng rãi của dịch bệnh trên thế giới, hiện số ca nhiễm đã lớn hơn nhiều lần so với Trung Quốc.