Thêm một em gái của Trịnh Văn Quyết bị bắt

Chiều 5/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam bà Trịnh Thị Thúy Nga, phó Tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty CP chứng khoán BOS, về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Theo báo Công thương, bị can Trịnh Thị Thuý Nga là em gái tỷ phú Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, người vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, bắt giam ngày 29/3.

quyet_zycp-1649078219244.jpeg
Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, tạm giam từ ngày 29/3.

Theo C01, quá trình điều tra mở rộng vụ án đã có căn cứ xác định bị can Trịnh Thị Thuý Nga có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bị can Quyết thực hiện hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan đã có các hành vi che giấu thông tin về hoạt động chứng khoán, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, theo Zing News, cơ quan chức năng xác định từ ngày 1/12/2021 đến ngày 10/1, ông Trịnh Văn Quyết chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên Công ty CP Chứng khoán BOS (Công ty CK BOS) và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức thông đồng với nhau liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất lớn. Mục đích nhằm tạo ra cung, cầu giả.

Mục đích là đẩy giá chứng khoán FLC từ 14.650 đồng/cổ phiếu ngày 1/12/2021 lên giá cao nhất 24.050 đồng/cổ phiếu (trung bình là 22.586 đồng/cổ phiếu, tăng 64%).

Sau đó, ông Quyết giao cho người thân trong gia đình đặt lệnh bán 175 triệu cổ phiếu FLC và đã khớp lệnh bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC với giá 22.586/cổ phiếu nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch chứng khoán, với số tiền 1.689 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền khoảng 530 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng nhận định ông Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty liên quan vụ thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra ngày 10/1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 4/4, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và tạm giam một người em khác của ông Trịnh Văn Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huế (cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC) với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội "Thao túng thị trường chứng khoán".

(Tổng hợp)

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương