Đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm chẩn đoán hiện đại cho kết quả nhanh gấp 3 lần so với trước

Hệ thống xét nghiệm mới mang lại lợi ích cho người bệnh, đồng thời giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên y tế.

Tại TPHCM, từ ngày 19/7, bệnh nhân Bệnh viện Chợ Rẫy  xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm, được trả kết quả sau 2 giờ, thời gian này nhanh gấp 3 lần so với trước.

Lần đầu tiên hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại nhất được triển khai ở Việt Nam. Hệ thống hoàn toàn tự động, nhanh chóng, chính xác và linh hoạt thông qua phương thức đo tải lượng virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát HPV.

  Tiến sĩ, bác sĩ Trương Thiên Phú, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, thực hành trên hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Thiên Phú, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, thực hành trên hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử.

Bình thường các hệ thống khác cho kết quả sau 5 - 6 giờ hoặc vài ngày, điều này vô tình khiến người bệnh lo lắng hoặc lỡ thời gian "vàng" để điều trị. 

Với công nghệ mới, các bác sĩ sẽ sàng lọc nhanh, giúp quyết định điều trị và theo dõi điều trị với truyền nhiễm cấp tính và mạn tính kịp thời. 

Ngoài ra, hệ thống này có chế độ ưu tiên mẫu khẩn, trong thời gian máy đang hoạt động vẫn có thể nạp thêm mẫu mới, không làm ảnh hưởng mẫu cũ. Đây là một chức năng có ích cho các ca ghép gan cấp cứu, được cho gan từ người hiến chết não. Kết quả xét nghiệm nhanh, cho biết độ tương thích chính xác, cơ hội sống của người nhận gan tăng.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, BS Nguyễn Tri Thức cho biết, bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị cho 10.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày nên lượng mẫu bệnh phẩm nhiều dẫn đến quá tải. Công suất tối đa của hệ thống là 1.000 mẫu mỗi ngày, cùng hai hệ thống xét nghiệm sẵn có sẽ giải quyết được tình trạng này.

BS Thức nhận định, thời gian xét nghiệm ngắn cùng độ chính xác cao, chắc chắn mang đến hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh, giảm tối đa việc nằm viện và chi phí y tế phải gánh chịu vì bệnh tật.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 19/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 19/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 19/7 ở tất cả các rạp.