Dung mạo bất phàm của trưởng đoàn ca múa Evergrande, ông chủ Hứa Gia Ấn từng khen: 'Thiếu cô ấy việc không thể thành'

Sau khi tỷ phú Hứa Gia Ấn – Chủ tịch tập đoàn bất động sản Evergrande - bị quản thúc, nhiều chuyện từng được che đậy trước đây dần bị phơi bày.

Theo trang tin Sohu (Trung Quốc), so với cuộc sống xa hoa của tỷ phú Hứa Gia Ấn, Đoàn ca múa dân tộc Evergrande dưới trướng ông ta còn bí ẩn hơn.

Các vũ công của Đoàn ca múa dân tộc Evergrande trong một buổi biểu diễn. Ảnh: Sohu
Các vũ công của Đoàn ca múa dân tộc Evergrande trong một buổi biểu diễn. Ảnh: Sohu

Đoàn ca múa này từng xuất hiện 4 lần trong gala "Chào đón năm mới" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Đoàn ca múa này có các tác phẩm múa quy mô lớn như "Tuyết mai phú" và "Mẫu đơn tụng”, từng đoạt huy chương vàng tại Giải Khiêu vũ toàn quốc Trung Quốc.

Việc tuyển người của đoàn ca múa rất khắt khe, tất cả các thành viên đều rất trẻ trung, xinh đẹp và tài năng. Ông chủ Hứa cũng rất coi trọng đoàn ca múa, trong quá trình tuyển chọn nhân tài thường đích thân tham dự, xem xét kỹ càng các ứng viên, ưu tiên chất lượng thay vì số lượng.

Theo Sohu, trong giới biểu diễn, việc được gia nhập Đoàn ca múa dân tộc Evergrande là ước mơ của rất nhiều vũ công, lý do rất đơn giản: lương cao.

Mức lương trung bình hàng tháng của một vũ công loại một của Trung Quốc là khoảng 8.000 nhân dân tệ (CNY, khoảng 26,7 triệu VNĐ), có thể đạt được trong thời gian thử việc tại Đoàn ca múa Evergrande. Sau thời gian thử việc, lương tháng có thể dễ dàng đạt tới 5 con số (tính theo CNY).

Tập đoàn Evergrande mỗi năm đầu tư cho đoàn ca múa hàng chục triệu CNY (hàng chục tỷ VNĐ).

Sohu nhận định, sở dĩ ông chủ Hứa Gia Ấn coi trọng đoàn ca múa không chỉ vì tình yêu với nghệ thuật mà còn là tầm nhìn chiến lược. Bản thân đoàn ca múa dưới trướng một tập đoàn đã là một biểu tượng cho địa vị. Và đoàn ca múa tuy nổi tiếng nhưng người bình thường cũng ít khi được xem họ biểu diễn. Đoàn ca múa chỉ tham gia các sự kiện quy mô lớn hoặc biểu diễn chào mừng khách quý của tập đoàn Evergrande.

Người đẹp "hiểu chuyện"

Trong số rất nhiều vũ công trẻ đẹp của Đoàn ca múa dân tộc Evergrande, Đoàn trưởng Bạch San San được đặc biệt đánh giá cao, không chỉ vì ngoại hình.

Bạch San San - Đoàn trưởng Đoàn ca múa dân tộc Evergrande. Ảnh: Toutiao
Bạch San San - Đoàn trưởng Đoàn ca múa dân tộc Evergrande. Ảnh: Toutiao

Theo Sohu, Bạch San San sinh năm 1989 trong một gia đình Trung Quốc bình thường, từ nhỏ đã yêu thích nhảy múa. Bố mẹ cô cũng sẵn sàng chi tiền cho con theo học các lớp dạy múa.

Khi Bạch San San lớn lên, cô trúng tuyển vào Học viện Chu Hải thuộc Đại học Cát Lâm. Cô từng giành ngôi vị quán quân khu vực Quảng Đông của cuộc thi Ngôi sao người mẫu Trung Quốc lần thứ 20.

Nhờ vào tài năng của mình, Bạch đã được nhận vào Đoàn ca múa dân tộc Evergrande và nhanh chóng được ông chủ Hứa chú ý.

Bạch San San rất giỏi xã giao, mỗi lần gặp ông chủ Hứa, cô đều tỏ rõ thái độ ngưỡng mộ, thường xuyên nói lời cảm ơn Đoàn ca múa dân tộc Evergrande đã cho cô cơ hội phát triển.

Một lần, tập đoàn Evergrande chiêu đãi các doanh nhân lớn, ông chủ Hứa và các quan chức cấp cao của tập đoàn ngồi ở hàng ghế đầu tiên. Khi đó Bạch San San đã là đội trưởng, cô dẫn dắt các vũ công biểu diễn rất xuất sắc và nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng. Sau buổi biểu diễn, cô đăng một tin nhắn trên tài khoản Wechat cá nhân với nội dung như sau: “Biết ơn là điều cơ bản nhất, điều kiện tiên quyết để thành công.”

Trang Sohu bình luận, điều đó thể hiện ý thức của Bạch San San, cho dù cô ấy giành được mọi tràng pháo tay, cô ấy vẫn hiểu “tôn ti trật tự”, một nhân viên như vậy sao có thể không được ông chủ đánh giá cao?

Năng lực không chỉ giới hạn ở nhảy giỏi

Theo Sohu, Bạch San San cũng thường tháp tùng lãnh đạo Evergrande đến các cuộc họp cấp cao và có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong hoàn cảnh thích hợp.

Ông chủ Hứa đánh giá cao tài hùng biện và cách cư xử đứng đắn của cô, đồng thời từng khen: “Thiếu cô ấy việc không thể thành.”

Sau khi được thăng chức làm trưởng đoàn ca múa Evergrande, mức lương hàng năm của Bạch San San lên tới 5 triệu CNY (16,7 tỷ VNĐ). Cô cũng coi nghệ thuật là một lĩnh vực nổi bật, có thể hỗ trợ tập đoàn phát triển.

Tuy nhiên, cũng có tin đồn rằng Bạch San San có mối quan hệ “đặc biệt” với ông chủ Hứa, và bức ảnh cô hát karaoke cùng với Hứa Gia Ấn không khiến nhiều người cảm thấy tò mò.

Trước những lời đồn thổi, Bạch San San chưa bao giờ đáp lại.

Bạch San San hát karaoke cùng Chủ tịch tập đoàn Evergrande Hứa Gia Ấn. Ảnh: Sohu
Bạch San San hát karaoke cùng Chủ tịch tập đoàn Evergrande Hứa Gia Ấn. Ảnh: Sohu

Theo Sohu, hiện tại, sau khi Hứa Gia Ấn bị quản thúc, đoàn ca múa từng mang lại cho ông vô số vinh quang cũng đi đến hồi kết, và giải tán là lựa chọn duy nhất.

Bạch San San cũng không là ngoại lệ. Cô đã xóa toàn bộ nội dung đã đăng trên tài khoản cá nhân, chỉ để lại thông tin về ngôi vị quán quân khu vực Quảng Đông của cuộc thi Ngôi sao người mẫu Trung Quốc lần thứ 20.

Bạch San San từng nói: “Một lần đánh cược là cả tuổi thanh xuân.”

Hữu Hiển

Chủ tịch Evergrande bị công an quản thúc, cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Chủ tịch Evergrande bị công an quản thúc, cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Chủ tịch tập đoàn bất động sản lừng danh Evergrande của Trung Quốc, ông Hui Ka Yan (Hứa Gia Ấn) đang chịu sự kiểm soát của cảnh sát, trong bối cảnh việc tái cơ cấu của tập đoàn bất động sản này đang gặp nhiều khó khăn.