Dùng súng cướp ngân hàng ở Bình Dương

Đối tượng vào ngân hàng, dùng vật giống súng uy hiếp nhân viên đưa tiền, tuy nhiên bị tri hô nên tên cướp bỏ chạy.

Công an TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera để điều tra một vụ  cướp ngân hàng  bất thành, theo CAO.

Công an đến ngân hàng điều tra vụ cướp. Ảnh: Thanh Kiều.
Công an đến ngân hàng điều tra vụ cướp. Ảnh: Thanh Kiều.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, một nam thanh niên đi xe máy tới phòng giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trên đường ĐT741 (phường Tân Định, TX. Bến Cát), để xe máy ở ngoài rồi đi vào bên trong ngân hàng.

Tại đây, người này rút một vật giống súng ra uy hiếp các nhân viên ngân hàng và yêu cầu đưa tiền. Lúc này, nhân viên ngân hàng nói tiền để trong két sắt và không biết mật khẩu.

Nam thanh niên tiếp tục yêu cầu nhân viên ngân hàng kéo hộc tủ ra để kiểm tra, nhưng không có tiền. Lúc này, bảo vệ của ngân hàng chạy ra ngoài tri hô, nên thanh niên này chạy ra lên xe máy tẩu thoát.

Cơ quan điều tra đang trích xuất hình ảnh camera an ninh dọc tuyến đường nghi can bỏ trốn để truy bắt.

Tài bị bỏng sau khi châm lửa tự thiêu. Ảnh: T.L.
Tài bị bỏng sau khi châm lửa tự thiêu. Ảnh: T.L.

Trước đó, vào ngày 14/11, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã tạm giữ Lê Tấn Tài (36 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Tài là nghi phạm gây ra vụ cướp chi nhánh TPBank vào sáng cùng ngày.

Tài mua xăng ở Long An, rồi chạy xe máy đi tìm ngân hàng ít bảo vệ để cướp. Tới chi nhánh TPBank nằm trên đường Trần Văn Giàu (TP.HCM), Tài cầm xăng đi vào và tìm đến quầy giao dịch số 2. Người đàn ông ném ba lô vào nhân viên ngân hàng và lấy chai xăng đổ ra bàn, yều cầu nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ bật lửa đốt phòng giao dịch.

Khi bị tên cướp đe dọa, nhân viên ngân hàng bí mật nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TPBank. Nghe tiếng chuông, nghi phạm hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi ngân hàng. Bị truy đuổi, anh ta châm lửa tự thiêu nhưng bị công an và bảo vệ dập lửa, đưa đến bệnh viện chữa trị.

Bước đầu, nghi phạm khai nợ 200 triệu đồng tiền đánh đề. Để kiếm tiền trả nợ, anh ta tính chuyện đi cướp ngân hàng.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương