Elon Musk, Bill Gates và Warren Buffett đều đồng ý: Bây giờ là thời điểm tốt nhất để sống

Con người ngày càng phát triển qua từng thế hệ, chính vì thế khi ở trong quá khứ sẽ không bao giờ có cuộc sống tốt như thời điểm hiện tại.

Elon Musk luôn là một người lạc quan, và ông đã từng nói rằng: "Không có thời điểm nào sống tốt hơn hiện tại".

"Nhân loại đã phải trải qua nhiều biến cố đau khổ xảy ra trên thế giới và nó đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng rất nhiều lần mọi người có suy nghĩ khá tiêu cực về hiện tại và tương lai, nhưng nếu bạn là một sinh viên khoa lịch sử, bạn thực sự muốn sống vào lúc nào?", Elon Musk cho biết ở một sự kiện mới đây tại Viện hàn lâm Khoa học California.

"Bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để sống, nếu có người cho rằng sống trong những khoảng thời gian ở quá khứ sẽ tốt hơn, thì có lẽ họ không đọc nhiều về lịch sử", Elon Musk cho biết.

Tỷ phú Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk.

Bill Gates đã đọc lịch sử của bản thân mình và ông đưa ra một lập luận tương tự với Elon Musk. Để làm bằng chứng, Gates sử dụng các ví dụ từ nhà tâm lý học thuộc đại học Havard, Steven Pink, cuốn sách “Enlightenment Now”: Năm 1920, một người bình thường dành 11,5 giờ mỗi tuần để giặt giũ, và năm 2014, đã giảm xuống còn 1,5 giờ, Bill Gates viết trên blog Gates Notes của mình. Ông cũng cho biết chỉ số IQ trên toàn cầu đã tăng 3 điểm trong mỗi thập kỷ nhờ dinh dưỡng tốt hơn và môi trường hiện đại hơn để hỗ trợ phát triển trí não.

"Thế giới đang trở nên tốt đẹp hơn, ngay cả khi nó không cảm thấy như vậy", thì Bill Gates đã viết trong một bài đăng năm 2018.

Còn đối với Warren Buffett, ông đang cố gắng thúc đẩy giải quyết sự bất bình đẳng giàu nghèo hiện hữu ở Mỹ, ông cũng nói rằng chủ nghĩa tư bản và đất nước trở nên giàu có hơn giúp cho bây giờ là thời điểm tốt nhất để sống.

"Người Mỹ thời kỳ đầu, không hề thông minh hơn hay làm việc chăm chỉ hơn những người làm việc từ thế kỷ này qua thế kỷ khác trước họ. Những người tiên phong đó đã tạo ra một hệ thống giải phóng tiềm năng của con người, và những người kế thừa của họ đã xây dựng nên nó", Warren Buffett viết trong một bức thư năm 2016 gửi cho các cổ đông của Berkshire Hathaway.

Kết quả là mỗi thế hệ có một cuộc sống tốt hơn so với quá khứ. "Sự sáng tạo kinh tế này sẽ mang lại sự giàu có ngày càng tăng cho thế hệ con cháu của chúng ta trong tương lai. Đúng là việc này có thể bị gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên nó sẽ không bao giờ bị dừng lại", Warren Buffett cho biết.

Mặc dù có vẻ dễ dàng có được sự lạc quan như vậy khi bạn là một tỷ phú như Elon Musk, Bill Gates và Warren Buffett. Thì Bill Gates đã nói rằng "Tôi lạc quan về tương lai vì tôi biết rằng những tiến bộ trong kiến ​​thức của con người đã cải thiện cuộc sống cho hàng tỷ người, và tôi tự tin họ sẽ tiếp tục làm như vậy".

MINH TUẤN

theo Tin 24h