Elon Musk được tuyên 'không lừa đảo' trong các tweet liên quan đến Tesla năm 2018

Vào năm 2018, Elon Musk đã tweet rằng mình đã đảm bảo nguồn vốn để tư nhân hóa nhà sản xuất ô tô điện Tesla với giá 420 USD một cổ phiếu và điều này khiến giá cổ phiếu của công ty tăng vọt rồi sụp đổ sau đó.

Ngày 3/2, một bồi thẩm đoàn đã tuyên bố rằng Elon Musk không phạm tội gian lận đối với một loạt các tweet vào năm 2018, trong đó ông tuyên bố rằng ông đã "bảo đảm tài chính" để mua công ty ô tô điện Tesla làm công ty tư nhân.

Các dòng tweet đã khiến giá cổ phiếu của Tesla biến động mạnh. Các cổ đông đã kiện Musk khi cho rằng tỷ phú này đã hành động thiếu thận trọng.

"Ơn trời, trí tuệ của con người đã thắng thế!", Elon Musk đã tweet sau phán quyết vào thứ Sáu.

Elon Musk được tuyên 'không lừa đảo' trong các tweet liên quan đến Tesla năm 2018     - Ảnh 1.

Elon Musk được tuyên 'không lừa đảo' trong các tweet liên quan đến Tesla năm 2018.

"Tôi đánh giá cao việc bồi thẩm đoàn nhất trí tuyên bố vô tội trong vụ án tư nhân Tesla 420".

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2018, Elon Musk đã tweet rằng ông đang xem xét mua Tesla để biến công ty này thành công ty tư nhân với giá 420 USD trên mỗi cổ phiếu - cao hơn khoảng 23% so với giá đóng cửa của ngày hôm trước.

Elon Musk đã tweet rằng mình đã "bảo đảm nguồn vốn" và cho biết vào ngày hôm sau rằng "sự hỗ trợ của nhà đầu tư đã được xác nhận".

Điều này khiến giá cổ phiếu tăng vọt, nhưng việc mua lại được cho là sẽ không xảy ra, giá cổ phiếu lại lao dốc.

Luật sư của Musk, Alex Spiro, cho biết dòng tweet "không chính xác về mặt kỹ thuật" nhưng nói thêm rằng "một dòng tweet này không khiến nó trở thành trò lừa đảo".

Một nhà kinh tế được thuê bởi các cổ đông của Tesla đã tính toán khoản lỗ của nhà đầu tư lên tới 12 tỷ USD.

"Chúng tôi thất vọng với phán quyết và đang xem xét các bước tiếp theo", Nicholas Porritt, luật sư đại diện cho các cổ đông cho biết.

(AP, AFP, Reuters)

PV

Mỹ đề xuất 'giới hạn đầu tư' chip, ngăn chặn TSMC, Samsung mở rộng sản xuất tại Trung Quốc

Mỹ đề xuất 'giới hạn đầu tư' chip, ngăn chặn TSMC, Samsung mở rộng sản xuất tại Trung Quốc

Mỹ đưa ra các hướng dẫn cấm các công ty nhận trợ cấp theo Đạo luật Khoa học và CHIPS đầu tư sản xuất ở nước ngoài. Quy định mới ngăn chặn TSMC, Samsung và SK Hynix mở rộng sản xuất hiện có ở Trung Quốc.