Elon Musk muốn thu tiền tất cả người dùng X, biến mạng xã hội này thành dịch vụ trả phí hoàn toàn

Tỷ phú Elon Musk tiếp tục có động thái khiến người dùng X (Twitter) không mấy hào hứng.

Theo PhoneArena, trong hội nghị bàn tròn về an toàn AI được phát trực tiếp trên X (thông qua Android Authority ), Elon Musk đã nói về ý tưởng biến X thành một nền tảng trả phí hoàn toàn. Theo đó, một khoản phí nhỏ hàng tháng là giải pháp duy nhất để giải quyết số lượng lớn bot trên nền tảng. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không chia sẻ chi phí cụ thể và kế hoạch chi tiết cho thay đổi này.  

Elon Musk muốn thu phí tất cả người dùng để chống lại bot tự động trên X
Elon Musk muốn thu phí tất cả người dùng để chống lại bot tự động trên X

Mỗi khi người tạo bot muốn sử dụng nền tảng, họ sẽ phải chọn và sử dụng phương thức thanh toán mới. "Đó là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra để chống lại đội quân robot khổng lồ." Elon Musk nói về phương án mới trên nền tảng MXH này.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Mỹ cũng chia sẻ về khoản phí nhỏ mà ông đề cập: "Bởi vì một bot có giá chỉ bằng một phần mười cent, hãy gọi nó là một phần mười cent. Nhưng ngay cả khi nó phải trả… một vài USD hay gì đó, thì hiệu quả mà chi phí này mang lại của bot vẫn rất cao".

Theo đó, bot trên nền tảng MXH là một chương trình máy tính có thể thực hiện nhiều thao tác mà người dùng không cần phải làm thủ công. Nhưng nó cũng dễ dẫn đến việc phát tán thông tin giả mạo, gửi thư rác hoặc thao túng các xu hướng, số liệu tương tác... Chúng làm giảm tính xác thực của tương tác trực tuyến và có thể đánh lừa người dùng.

Tuy nhiên việc biến nền tảng miến phí như Twitter thành X -nền tảng thu phí tất cả người dùng sẽ là điều không dễ chút nào
Tuy nhiên việc biến nền tảng miến phí như Twitter thành X -nền tảng thu phí tất cả người dùng sẽ là điều không dễ chút nào

Việc chuyển X sang nền tảng trả phí không thực sự là một điều gây sốc, đặc biệt khi xem xét những thay đổi gần đây. Hầu hết các bản cập nhật gần đây đều tập trung vào những người đăng ký trả phí: cung cấp các tiện ích như dòng tweet cực dài 25.000 ký tự, tải xuống video và danh sách việc làm. Trong khi đó, người dùng miễn phí đang phải đối mặt với những hạn chế ngày càng tăng, chẳng hạn như giới hạn về số lượng tweet hoặc bài đăng họ có thể xem mỗi ngày.

Hiện tại, nền tảng MXH này có khoảng 550 triệu người dùng mỗi tháng và X thu phí thì tất cả người dùng thì nền tảng sẽ có thêm một khoản để chống lại bot. Tuy nhiên với việc biến nền tảng MXH miễn phí này thành trả phí thì hẳn lượng người ủng hộ và đăng ký sẽ giảm đi không nhỏ. 

Theo một phân tích độc lập, hiện chỉ có 827.615 người dùng sẵn sàng chi trả cho gói đăng ký trả phí của X. Vì vậy việc thuyết phục mọi người tiếp tục sử dụng nếu họ phải trả tiền có thể là một thách thức cho chính Elon Musk và nền tảng X được ông mua lại.

Kenttt

Elon Musk: Tesla sẽ chi 1 tỷ USD cho siêu máy tính Dojo trong năm tới

Elon Musk: Tesla sẽ chi 1 tỷ USD cho siêu máy tính Dojo trong năm tới

Tesla đang không tiếc chi phí để trở thành một tay chơi trong lĩnh vực siêu máy tính, với việc Elon Musk cho biết nhà sản xuất ô tô điện này có kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Project Dojo vào cuối năm 2024.