"Em phải đến Nam Định học Ngữ Văn" là câu được nói nhiều nhất sáng nay: Không hổ danh "đất học", 3 năm liên tiếp có thành tích quá đỉnh!

Gọi Nam Định là "đất học" quả không sai!

Đúng 8 giờ sáng nay (17/7), Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Theo đó, đứng số 1 cả nước về điểm trung bình tốt nghiệp THPT 2024 là Vĩnh Phúc với 7,45. Ninh Bình đứng thứ 2 với 7,35. Đứng thứ 3 là Nam Định với 7.3; Bình Dương đứng thứ 4 với 7,24. Bắc Ninh đứng thứ 5 với 7,21. 

5 tỉnh còn lại trong top 10 địa phương có điểm tốt nghiệp cao là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Hà Nam, An Giang.

Nói riêng về tỉnh Nam Định, vùng đất được mệnh danh là "đất học" thì năm nay, tỉnh này tiếp tục đạt được loạt thành tích đáng nể trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, Nam Định tiếp tục dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán. Riêng với môn Ngữ Văn, tỉnh này, cùng với tỉnh Đồng Tháp có thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đây không phải năm đầu tiên, Nam Định có thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn. Trước đó vào năm 2023, thí sinh Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh lớp 12A4 Trường THPT Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2022, cả nước có 5 điểm 10 môn Ngữ văn. Trong đó, Thừa Thiên Huế là địa phương sở hữu 3 bài thi đạt điểm tuyệt đối. Nam Định và Quảng Nam mỗi tỉnh có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn.

Nhiều cư dân mạng ấn tượng với thành tích thi Ngữ Văn của tỉnh Nam Định
Nhiều cư dân mạng ấn tượng với thành tích thi Ngữ Văn của tỉnh Nam Định

Như vậy, trong 3 năm gần đây, thí sinh đến từ Nam Định có đều có điểm 10 môn văn. Cũng vì vậy mà từ sáng đến giờ trên MXH, nhiều cư dân mạng đang đùa nhau rằng: "Em phải đến Nam Định học Ngữ Văn" vì thành tích thi Ngữ Văn xuất sắc của tỉnh này. 

Thanh Hương

Vì sao Lee Do Hyun đang tại ngũ vẫn được xuất hiện ở Baeksang 2024?

Vì sao Lee Do Hyun đang tại ngũ vẫn được xuất hiện ở Baeksang 2024?

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Lee Do Hyun tại Baeksang 2024 đã gây sự chú ý đối với người hâm mộ.