EMPOWER WOMEN ASIA cùng tà áo dài mang hồn Việt tung bay giữa trời Tây

Ngày 1/9, chương trình thời trang kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ do ĐSQ Việt Nam và Empower Women Asia đã thành công rực rỡ.

EMPOWER WOMEN ASIA với mong muốn tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam cùng hình ảnh người phụ nữ Việt tham gia chương trình biểu diễn thời trang do Đại Sứ Quán Việt Nam tại Thụy Sỹ tổ chức, mang những giá trị tinh thần quý báu trên hành trình hỗ trợ các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số vượt ra ngoài biên giới.

Một sự kiện mang tầm quốc tế

Nhân dịp 76 năm quốc khánh Việt Nam và 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Bern, Thuỵ Sỹ đã tổ chức chương trình kỷ niệm diễn ra từ 18 giờ đến 20 giờ ngày 1 tháng 9 năm 2021, tại tòa nhà thị chính Bern, Thụy Sĩ.

Với sự góp mặt của chính quyền địa phương, các cán bộ ngoại giao từ các nước, ngoại giao đoàn (thư ký UN) Việt Nam tại Geneva, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, một số kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Thuỵ Sỹ... , chương trình đánh dấu bước phát triển bền vững trong quan hệ ngoại giao của hai nước.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Sĩ tại Tòa thị chính Bern. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Sĩ tại Tòa thị chính Bern. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ sự kiện trọng đại, chương trình thời trang với sự tham gia của hai nhà thiết kế đồng hành cùng dự án Empower Women Asia - Ngọc Anh (La Pham) và Trần Thị Thanh Nga (Defined Moment), nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam qua hình ảnh tà áo dài và đề cao vẻ đẹp người phụ nữ, đã diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao từ các khách mời.

Nét duyên dáng Việt Nam nở rộ sau tà áo dài

Bộ sưu tập HER được ra mắt trong sự kiện lần này lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, thể hiện qua những chiếc áo dài truyền thống được thiết kế tỉ mỉ và phá cách. BST cũng mang thông điệp tôn vinh người phụ nữ và những khoảnh khắc trong cuộc sống hàng ngày, từ những làng quê xa xôi tới chốn đô thị náo nhiệt, từ Đông sang Tây, những phụ nữ ấy luôn đẹp rạng ngời và tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

BST HER lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ
BST HER lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ

 Đối với NTK Nga Trần - sáng lập thương hiệu thời trang Defined Moment Couture, bộ sưu tập HER được chị chăm chút đến từng chi tiết, sống động từng khoảnh khắc, một lần nữa tôn vinh hình ảnh người phụ nữ qua những rung động mãnh liệt nhất. Mỗi hoạ tiết trong thiết kế là sự sắp đặt tỉ mỉ, là những khoảnh khắc vô giá với đủ cung bậc cảm xúc của người phụ nữ… và chúng đều có thể hoá thành những cánh bướm, bông hoa điểm tô trên những khuôn mặt xinh đẹp, cả khi cô ấy khóc hay khi cô ấy cười. Không chỉ là những đường may kỳ công và tỉ mỉ, đằng sau ấy là sự khám phá vẻ đẹp nằm sâu bên trong: vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ.

BST HER của Defined Moment lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ, sử dụng các chất liệu từ làng nghề dệt truyền thống
BST HER của Defined Moment lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ, sử dụng các chất liệu từ làng nghề dệt truyền thống

Trong khi đó, NTK Ngọc Anh - sáng lập thương hiệu La Pham với ước mơ mang văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới, đã thổi hồn vào những chiếc áo dài truyền thống làn gió mới của thời đại. Bộ sưu tập HER được La Pham khắc họa mang nét kín đáo, nhẹ nhàng của phương đông, hòa quyện cùng sự năng động, hiện đại của văn hóa phương Tây. Những giá trị truyền thống của Việt Nam vì thế được khéo léo kết hợp và thể hiện tinh tế trong các mẫu thiết kế của La Pham. Mỗi thiết kế của La Phạm đều có một câu chuyện riêng, một ý niệm riêng được biểu hiện qua từng đường kim mũi chỉ. Hình ảnh tà áo dài được biến tấu năng động, sáng tạo đã góp phần tôn vinh, khám phá nét đẹp của người phụ nữ trong bất kì khoảnh khắc nào.

BST HER của La Pham lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ, sử dụng các chất liệu từ làng nghề dệt truyền thống
BST HER của La Pham lấy cảm hứng từ hình ảnh và khoảnh khắc của người phụ nữ, sử dụng các chất liệu từ làng nghề dệt truyền thống

 Sự tôn vinh những giá trị truyền thống gắn với thời trang bền vững

Đáng chú ý hơn nữa, các thiết kế của La Phạm và Defined Moment đều sử dụng kết hợp chất liệu vải dệt tay của làng nghề dệt Mai Châu từ dự án Empower Women Asia, mang đến sự kết nối và thắp lên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ngày đêm làm việc thầm lặng ở các làng dệt truyền thống, để nét đẹp của những ước mơ bên khung cửi sáng ngời giữa sàn diễn thời trang quốc tế, được đón nhận bởi bạn bè quốc tế…

Không những vậy, chất liệu vải dệt tay thân thiện với môi trường đã góp phần phổ biến khái niệm thời trang bền vững rộng rãi hơn, thể hiện cái nhìn đầy sâu sắc về thời trang -   môi trường - con người.

Vải dệt
Vải dệt

HER - chính là sự giao thoa trên đại lộ thời trang của những giá trị truyền thống và hiện đại, là sự biểu đạt đầy xúc tích, cô đọng trong từng đường nét, nhấn mạnh nét đẹp và hình ảnh kiên cường của người phụ nữ, mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, HER cất lên tiếng nói cho những người phụ nữ thầm lặng, tôn vinh giá trị lao động của những người phụ nữ làng nghề, kết nối và tỏa sáng những mộc mạc, đời thường tới các sàn diễn quốc tế.

Chưa dừng lại tại đó, chương trình thời trang sẽ được tổ chức tại sự kiện " Amazing Việt Nam" trong tháng 10, một sự kiện văn hoá quốc tế kết nối ba đất nước Thuỵ Sỹ- Việt Nam- Mỹ nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam qua văn hoá, ẩm thực, du lịch, kinh tế... tới bạn bè năm châu.

Thông qua những sự kiện mang tầm quốc tế, Empower Women Asia tin rằng những giá trị truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn lan tỏa đến bạn bè thế giới để hình ảnh người phụ nữ Việt sẽ ngày một tỏa sáng hơn.

Tuệ Anh

Sức sáng tạo và tình yêu của phụ nữ Việt đối với nghề nhuộm dệt truyền thống

Sức sáng tạo và tình yêu của phụ nữ Việt đối với nghề nhuộm dệt truyền thống

Cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam và làng nghề” góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, vẻ đẹp của các làng nghề Việt tới bạn bè quốc tế.