EU điều tra hoạt động thu thập dữ liệu của Google.

Theo thông tin của Ủy ban Châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) đang điều tra hoạt động thu thập dữ liệu của Google.

Cơ quan quản lý chống độc quyền của EU vừa ra thông báo Ủy ban châu Âu đã gửi một bảng câu hỏi nhằm điều tra sơ bộ các hoạt động liên quan đến vấn đề dữ liệu của Google.

EU điều tra hoạt động thu thập dữ liệu của Google.

Cuộc điều tra xoay quanh các nội dung như dịch vụ tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ nhắm mục tiêu quảng cáo trực tuyến, dịch vụ đăng nhập, trình duyệt web cùng các dịch vụ khác.

Qua đây, cuộc điều tra muốn Google phải trả lời lý do tại sao thu thấp dữ liệu thông tin, cách thức sử dụng dữ liệu và mục đích sử dụng dữ liệu. Bên cạnh đó làm rõ mối quan hệ giữa Google và các công ty có hợp đồng dài hạn hoặc nghiêm cấm sử dụng hay không.

Cơ quan điều tra cũng muốn biết liệu Google có từ chối cung cấp dữ liệu hay không và nếu có, điều này ảnh hưởng như thế nào đến các công ty.

Qua hành động này có thể thấy Google vẫn nằm trong tầm ngắm, bất chấp việc bị phạt với số tiền lớn trong những năm gần đây. Cụ thể là số tiền lên đến hơn 8,8 tỉ USD trong 2 năm vừa qua và bị yêu cầu thay đổi hoạt động kinh doanh.

Google từng tuyên bố sử dụng dữ liệu để cải thiện dịch vụ và người dùng của họ có thể quản lý, xóa bỏ hay di chuyển dữ liệu bất cứ lúc nào. 

Thanh Mai

Những lâu đài nguy nga, tráng lệ thời trung cổ nổi tiếng Thế Giới

Những lâu đài nguy nga, tráng lệ thời trung cổ nổi tiếng Thế Giới

Trên khắp châu Âu bạn có thể tìm thấy những thành trì, những lâu đài nổi tiếng thời trung cổ, được mọc lên giữa rừng hoặc ở đỉnh núi.