Facebook cấm truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo để kiếm tiền

Động thái này diễn ra vài giờ sau khi Moscow cho biết họ đang hạn chế quyền truy cập vào Facebook trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina đang diễn ra căng thẳng.

Ngày 26/2, Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết họ đã hạn chế chức năng kiếm tiền của các truyền thông nhà nước Nga trên nền tảng truyền thông xã hội của mình.

26823255.jpg
Facebook cấm truyền thông nhà nước Nga chạy quảng cáo để kiếm tiền.

Nathaniel Gleicher, người đứng đầu chính sách bảo mật của gã khổng lồ truyền thông xã hội, cho biết trên Twitter rằng: “Hiện chúng tôi đang cấm các phương tiện truyền thông nhà nước của Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của chúng tôi ở mọi nơi trên thế giới”.

Ngoài ra, Nathaniel Gleicher nói thêm rằng, Facebook sẽ “tiếp tục dán nhãn cho các phương tiện truyền thông nhà nước khác của Nga”.

Trước đó, vào hôm thứ Sáu, công ty mẹ của Facebook là Meta cho biết Nga sẽ áp dụng các hạn chế đối với các dịch vụ của mình sau khi Meta từ chối lệnh của chính quyền về việc ngừng sử dụng công cụ xác minh thông tin và gắn nhãn cảnh báo nội dung trên các nền tảng của mình.

Mạng truyền thông xã hội đã trở thành một trong những mặt trận trong cuộc tấn công của Nga vào Ukraina.

“Hôm qua, các nhà chức trách Nga đã ra lệnh cho chúng tôi ngừng việc kiểm tra độc lập và dán nhãn nội dung được đăng trên Facebook bởi bốn tổ chức truyền thông nhà nước của Nga. Chúng tôi đã từ chối”, Nick Clegg, người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố của ông được đưa ra vài giờ sau khi cơ quan quản lý truyền thông Nga cho biết, họ đang hạn chế quyền truy cập vào Facebook và cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Mỹ kiểm duyệt và vi phạm quyền của công dân Nga.

Hôm thứ Tư, Facebook cũng đã phát hành một tính năng ở Ukraina qua đó người dùng người khóa hồ sơ của mình để tăng cường bảo mật cho bản thân. Công cụ mà Meta đã triển khai sau khi Afghanistan rơi vào tay Taliban vào năm ngoái.

Gleicher cho biết Facebook đã thành lập một trung tâm hoạt động đặc biệt để theo dõi tình hình ở Ukraina "để đối phó với xung đột quân sự đang diễn ra".

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương