Facebook giảm độ phân giải của video đăng tải ở châu Âu

Với tình trạng quá nhiều người phải làm việc ở nhà và học sinh học trực tuyến, Facebook đã phải áp dụng biện pháp giảm độ phân giải của video.

Ngày 22/3, Facebook thông báo sẽ giảm độ phân giải của các video trên mạng xã hội Facebook và Instagram ở châu Âu nhằm đối phó với tình trạng nghẽn mạng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh hàng nghìn lao động tại khu vực này đang phải làm việc tại nhà qua mạng Internet do dịch Covid-19 lan rộng. Netflix, YouTube, Amazon và Disney cũng ra thông báo tương tự. 

Facebook giảm độ phân giải của video đăng tải ở châu Âu

Trước đó, lãnh đạo Liên minh châu Âu đã hối thúc các nền tảng phát video trực tuyến giải phóng băng thông để ưu tiên các hoạt động y tế, giáo dục qua internet cho người dân và học sinh.

Mặc dù các nhà điều hành viễn thông châu Âu tuyên bố họ có đủ năng lực đối phó với dữ liệu truyền tải và không để xảy ra tình trạng quá tải, tuy nhiên vẫn có nhiều lo ngại khi ngày càng nhiều người phải làm việc ở nhà do dịch bệnh. 

Hiện các video phát trực tuyến có thể chiếm tới 2/3 lưu lượng dữ liệu trên các mạng cố định và di động.

Thanh Mai

Kiểm tra thông tin giả trên facebook bằng cách nào?

Kiểm tra thông tin giả trên facebook bằng cách nào?

Khi chia sẻ thông tin sai không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn khiến bạn vướng vào một số vi phạm, vì vậy cần hết sức cẩn thận.