FIFA ra quyết định, đối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước thềm vòng loại World Cup

Ngày khởi tranh vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đã cận kề.

Quyết định từ FIFA

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Indonesia sẽ có 1 trận sân khách và 1 trận sân nhà trong loạt trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup. Nếu như chuyến làm khách trước Iraq được dự báo rất khó khăn thì cuộc tiếp đón Philippines được đánh giá là cơ hội để đội bóng xứ Vạn đảo giành trọn vẹn 3 điểm.

Tuy nhiên, loạt trận FIFA Day tháng 11 lại trùng với thời điểm Indonesia tổ chức U17 World Cup 2023. Chính vì thế, FIFA đã quyết định đảo lịch 2 trận đấu giữa Indonesia và Philippines. Như vậy, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải chơi cả 2 trận đầu vòng loại thứ hai trên sân khách.

Đội tuyển Indonesia sẽ chơi 2 trận đầu tiên trên sân khách.
Đội tuyển Indonesia sẽ chơi 2 trận đầu tiên trên sân khách.

Truyền thông Indonesia cho rằng việc đổi lịch là một bất lợi với đội bóng xứ Vạn đảo. Ngoài việc không có điểm tựa sân nhà, đội tuyển Indonesia sẽ mất nhiều thời gian hơn khi di chuyển và ổn định nơi ăn ở, tập luyện giữa 2 trận đấu.

Nếu kết quả 2 trận đấu này không như ý, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải chịu sức ép rất lớn trong chặng đường còn lại của vòng loại. Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Indonesia từng để thua tới 7/8 trận ở vòng loại thứ hai. Điểm số duy nhất mà họ giành được là trước Thái Lan trong trận đấu trên sân trung lập tại UAE.

Truyền thông Indonesia phản ứng trước thông tin về Đoàn Văn Hậu

Những nguồn tin mới nhất cho biết chấn thương gót chân của Đoàn Văn Hậu sẽ không kịp bình phục trước thềm loạt trận FIFA Day tháng 11 tới. Khả năng lớn cầu thủ đang khoác áo CLB CAHN phải vắng mặt trong đội hình tuyển Việt Nam giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trang Bola Sport (Indonesia) đánh giá việc Văn Hậu chấn thương là một thiệt thòi không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam nhưng đồng thời cũng là thông tin có lợi cho những đối thủ trong bảng đấu.

Văn Hậu từng nhiều lần giúp các đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia.
Văn Hậu từng nhiều lần giúp các đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia.

Trong hệ thống mà HLV Troussier đang xây dựng, 2 cầu thủ chạy cánh đóng vai trò quan trọng ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Văn Hậu là lựa chọn hàng đầu cho hành lang cánh trái nhờ thể hình, kỹ thuật tốt cùng kinh nghiệm dày dặn. 3 phương án gần nhất mà HLV Troussier sử dụng để thay thế Văn Hậu là Triệu Việt Hưng, Minh Trọng và Khuất Văn Khang đều chưa mang tới hiệu quả như mong muốn.

Nhà cầm quân người Pháp sẽ phải đau đầu với bài toán lựa chọn cầu thủ chạy cánh trái cho 2 lượt trận mở đầu vòng loại thứ hai World Cup gặp Iraq và Philippines.

Dư luận Philippines lạc quan về cơ hội của đội nhà

Chiến thắng bất ngờ trước Kyrgyzstan mang tới sự tự tin lớn cho đội tuyển Philippines. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa thành phần tuyển Philippines dự AFF Cup và vòng loại World Cup là sự xuất hiện của những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Thông thường những ngôi sao này khó lòng thi đấu ở AFF Cup do không được CLB chủ quan cho phép.

Ví dụ điển hình là thủ môn Neil Etheridge. Thủ thành từng thi đấu tại Premier League đã có 76 trận cho đội tuyển Philippines. Tuy nhiên, anh đã vắng mặt trong hầu hết các trận đấu AFF Cup từ 10 năm trở lại đây vì chơi bóng tại Anh. "Người gác đền" 33 tuổi dự kiến sẽ tái ngộ đội tuyển Việt Nam ở cuộc đọ sức sắp tới.

Neil Etheridge hiện khoác áo Birmingham - đội bóng chơi tại giải Hạng nhất Anh.
Neil Etheridge hiện khoác áo Birmingham - đội bóng chơi tại giải Hạng nhất Anh.

Một lợi thế nữa được người hâm mộ Philippines nhắc tới là sân nhà Rizal Memorial. SVĐ này sử dụng mặt cỏ nhân tạo, khác biệt so với phần lớn sân nhà của các đội tuyển khác. Một số cầu thủ Việt Nam từng trải nghiệm sân Rizal Memorial khi thi đấu SEA Games 30. Trái bóng lăn nhanh hơn, tình huống trong trận đấu có nhiều điểm khác và cầu thủ cũng có thể gặp những trường hợp chấn thương khó lường.

Lịch thi đấu 2 loạt trận đầu tiên bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026:

Ngày 16/11  18h00: Philippines vs Việt Nam

Ngày 16/11  21h45: Iraq vs Indonesia   

Ngày 21/11  19h00: Việt Nam vs Iraq

Ngày 21/11  19h00: Philippines vs Indonesia

Chewy

Trách chồng vô tâm vì chưa bao giờ tặng quà 20/10, vợ choáng váng sau cuộc gọi của mẹ đẻ

Trách chồng vô tâm vì chưa bao giờ tặng quà 20/10, vợ choáng váng sau cuộc gọi của mẹ đẻ

Lấy nhau đã nhiều năm nhưng Linh chưa một lần được chồng tặng quà ngày 20/10, dù chỉ là tấm thiệp.