FIFA vừa công bố danh sách 10 bàn thắng uy lực nhất World Cup 2022

Đứng đầu là pha sút phạt thần sầu của Luis Chavez trong trận Mexico thắng Saudi Arabia 2-1.

FIFA vừa công bố danh sách các bàn thắng được ghi với tốc độ trái bóng bay nhanh nhất.

Đứng đầu là bàn thắng của  Luis Chavez trong trận Mexico thắng Saudi Arabia 2-1. Bàn thắng này nằm trong nhóm những pha lập công đẹp nhất giải. Còn tính theo thước đo thống kê, nó là số một về tốc độ bóng.

Đứng thứ nhì là cú đá của Ritsu Doan khi anh ghi bàn cho Nhật Bản ở trận thắng Tây Ban Nha. Đứng ngay sau là cú đá búa bổ của Niclas Fullkrug, khi anh gỡ hòa 1-1 cho Đức ở trận gặp Tây Ban Nha. Ronaldo đứng thứ 4 khi anh thực hiện cú đá cực căng làm tung lưới Ghana từ chấm phạt đền.

FIFA vừa công bố danh sách 10 bàn thắng uy lực nhất World Cup 2022

Đứng thứ 5 là pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Harry Kane vào lưới Senegal ở vòng 1/8. Cú sút của Kane có tốc độ xoáy thấp nhất (1,46 vòng/giây) trong bảng xếp hạng này.

Al Rihla, quả bóng thi đấu chính thức của Adidas tại World Cup 2022, đã được trang bị công nghệ tiên tiến. Nó không chỉ hỗ trợ tối đa các trọng tài mà còn giúp đo chính xác nhất tốc độ của trái bóng.

Theo FIFA, có một đơn vị đo lường quán tính được đặt bên trong tâm quả bóng. Nó sẽ gửi dữ liệu bóng đến phòng điều hành video với tốc độ 500 lần mỗi giây. Nhờ vậy, tốc độ trái bóng sẽ được đo gần như tuyệt đối.

Thanh Mai

Tổng thống Nga Putin cảnh báo xung đột Ukraina có thể kéo dài

Tổng thống Nga Putin cảnh báo xung đột Ukraina có thể kéo dài

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/12 đã cảnh báo về một cuộc can thiệp quân sự lâu dài vào Ukraina nhưng cho biết Moscow sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trước.