Forbes Việt Nam vinh danh 20 nữ quản lý chuyên nghiệp

Đây là những phụ nữ đang dẫn dắt và điều hành các công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam hoặc giữ vị trí trọng yếu trong các công ty nước ngoài.

Trong ấn phẩm tháng 3/2022, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp. Tiêu chí là: Họ giữ vị trí cao, đang điều hành, dẫn dắt các công ty tư nhân lớn hàng đầu Việt Nam ở cương vị chủ tịch hay giám đốc điều hành; họ cũng có thể đang làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt, phụ trách những mảng hoạt động, ngành hàng quan trọng; họ có phong cách làm việc chuyên nghiệp, có năng lực cá nhân; họ quản lý các công ty có vị thế trong ngành, hoạt động lành mạnh. Vị trí lãnh đạo tính đến thời điểm ngày 28/22/2022.

“Thế hệ nữ doanh nhân kế tiếp được trang bị đầy đủ các kỹ năng chuyên môn tân tiến, quản trị hiện đại, sẵn sàng làm việc ở môi trường áp lực cao, chuyên nghiệp”, Forbes Việt Nam cho biết.

Về danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp mới được Forbes Việt Nam công bố gồm hàng loạt những cái tên đáng chú ý như bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch của FPT Retail, Chủ tịch Unilever Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Vân, bà Phan Tú Quyên - Giám đốc Vận hành và thành viên ban lãnh đạo, Microsoft Việt Nam.

  Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp

Bà Điệp là người tham gia thành lập công ty từ những ngày đầu và ngồi ghế CEO của FPT Retail đến năm 2020. Trước đó vào tháng 9/2020, bà Điệp từng được vinh danh là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes Asia công bố. 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân đã kinh qua nhiều vị trí, từ nhân viên đến phụ trách mảng tiếp thị ngành hàng chăm sóc cá nhân, quản lý tại Unilever Việt Nam. Năm 2015, bà phụ trách phát triển khách hàng cho toàn khu vực Đông Nam Á, Australia, New Zealand và đến 2017, sau 21 năm gắn bó, bà trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Unilever Việt Nam. Năm 2022, bà Vân bước sang năm thứ 6 dẫn dắt Unilever Việt Nam với vai trò chủ tịch.

Bà Phan Tú Quyên đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt, như giám đốc phụ trách các doanh nghiệp vừa và nhỏ; giám đốc phụ trách đối tác; giám đốc phụ trách các doanh nghiệp lớn. Hiện bà Quyên là giám đốc Vận hành và là thành viên ban lãnh đạo Microsoft Việt Nam…

Thanh Mai