FTX đã thu hồi được hơn 5 tỷ USD tiền mặt kể từ khi tuyên bố phá sản

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX hiện đã thu hồi được hơn 5 tỷ USD tiền mặt, tài sản kỹ thuật số và tài sản lưu động, các luật sư của công ty cho biết trong phiên tòa phá sản hôm thứ Tư (11/1).

Luật sư Adam Landis nói với tòa án ở Delaware rằng con số 5 tỷ USD không bao gồm bất kỳ tài sản tiền điện tử kém thanh khoản nào.

Các tài sản kỹ thuật số dự kiến sẽ được bán dễ dàng vì các chủ nợ tìm cách thu lại càng nhiều tiền càng tốt.

FTX đang tiếp tục làm việc để thanh lý 4,6 tỷ USD tài sản ít chuyển đổi khác, các luật sư cho biết hôm thứ Tư nhưng không nói rõ số tiền đó sẽ được thu hồi bao nhiêu.

FTX đã thu hồi được hơn 5 tỷ USD tiền mặt kể từ khi tuyên bố phá sản - Ảnh 1.

Bankman-Fried được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 250 triệu USD sau khi bị dẫn độ về Mỹ.

Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của công ty Sam Bankman-Fried, 30 tuổi, phải đối mặt với tám cáo buộc liên quan đến một kế hoạch lừa đảo trị giá hàng tỷ USD.

Cuối tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội Bankman-Fried âm mưu lừa đảo có tổ chức và âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền. Mỗi tội danh có mức án tối đa 20 năm tù.

Cựu CEO của sàn giao dịch FTX ta bị bắt vào tháng 12 tại căn hộ nghỉ dưỡng của mình ở Nassau, Bahamas, mà "không có sự cố" nào, theo Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas. Bankman-Fried sau đó đã bị dẫn độ sang Mỹ.

50 chủ nợ lớn nhất của công ty hiện đang nợ 3,1 tỷ USD và tối thiểu 5 tỷ USD nợ các chủ nợ nhỏ hơn và chín triệu khách hàng của công ty.

Các nhà đầu tư cá nhân được cho là sẽ nhận được 13 cent trên một USD sau khi vụ việc được giải quyết.

Các công tố viên liên bang cũng đang cố gắng thu giữ ít nhất 500 triệu USD tài sản được kết nối với FTX như một phần trong quá trình truy tố Bankman-Fried đang diễn ra.

FTX đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 11 tháng 11, trong khi Bankman-Fried đang phải đối mặt với cáo buộc từ ba cơ quan khác nhau: Bộ Tư pháp, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

SEC đã cáo buộc Bankman-Fried đã "dàn dựng một vụ lừa đảo kéo dài nhiều năm để che giấu" việc chuyển tiền của khách hàng FTX vào quỹ phòng hộ tiền điện tử do Alameda Research nắm giữ.

(UPI)

PV

FTX thu hồi thêm được hơn 400 triệu USD từ một quỹ phòng hộ ở Bahamas

FTX thu hồi thêm được hơn 400 triệu USD từ một quỹ phòng hộ ở Bahamas

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã đạt được thỏa thuận thu hồi hơn 400 triệu USD tiền mặt từ quỹ phòng hộ Modulo Capital.