Gái “2 lần đò” đến chúc Tết nhà người yêu nhận được chiếc lì xì 3 chữ bất ngờ

Sáng mùng 2, Mai cùng con gái đến nhà bạn trai chúc Tết.

Người ta vẫn gọi những người phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân là qua “lần đò”. Trải qua nhiều thăng trầm, những người phụ nữ ấy vẫn khao khát được yêu thương, được che chở. Như Mai (35 tuổi, Hà Nội) là mẹ đơn thân có hoàn cảnh rất đặc biệt. Và Tết năm nay có lẽ là cái Tết khó khăn nhưng đáng nhớ nhất với cô.

Mai kể: “Năm 25 tuổi mình lấy chồng. Đó là người đàn ông rất tốt. Thế nhưng anh ấy yểu mệnh, cưới được 1 năm thì tai nạn mất. Mới 26 tuổi mình đã trở thành góa phụ. Mình cứ nghĩ cả đời này sẽ ở vậy cùng bố mẹ chồng nhưng nhiều người nói ra nói vào, tuổi mình lại còn trẻ, ông bà khuyên bảo mình về nhà ngoại ở.

Năm 29 tuổi thì mình gặp được người chồng thứ 2. Anh ấy rất hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của mình. Chính mẹ chồng mình là người vun vào, bà coi mình như con gái, mong muốn được gả con dâu đi lấy chồng”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhưng mọi thứ lại không được như mong đợi. Mai sinh con xong thì nhà chồng gặp khó khăn về tài chính. Chồng cô thay tính đổi nết, dù cô có bên cạnh động viên anh thế nào thì anh cũng gạt mẹ con cô ra xa. Thậm chí, anh nghe lời người ngoài cho rằng Mai là “vận đen”, lấy chồng đầu thì chồng mất, lấy chồng 2 thì nhà chồng phá sản.

Cứ như vậy, con được 6 tháng mẹ con cô về ngoại ở. Lúc đầu Mai định ly thân, chờ chồng hồi tâm chuyển ý. Không ngờ anh ta có người khác rồi đòi ly hôn.

Năm đó Mai vừa bước sang tuổi 31. Với những tổn thương đã gánh chịu cô quyết cả đời này sẽ không lấy chồng nữa. Cho đến ngày cô gặp được anh.

Anh là 1 người đàn ông ít nói, hiền lành và rất nhân hậu. Cơ duyên họ gặp nhau cũng từ vụ tai nạn của Mai và anh là người hiến máu cho cô. Như thể định mệnh, sau lần ấy mỗi lúc Mai gặp khó khăn gì anh lại xuất hiện như 1 vị cứu tinh.

Mất 3 năm anh mới theo đuổi được bà mẹ đơn thân lòng đầy những vết chai sạn. Thấy anh tốt tính lại chân thành, bố mẹ Mai cảm động. Họ khuyên con gái hãy mở lòng đón nhận 1 lần nữa.

Đến khi họ chính thức đến với nhau thì Mai vướng phải sự phản đối gay gắt từ gia đình anh. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu và cô đã lường trước.

Khi Mai định bỏ cuộc thì anh lại nắm lấy tay cô, kiên định với quyết tâm lấy cô làm vợ.

“Anh nói với tôi rằng không cần cố gắng lấy lòng ai hay phải thay đổi vì ai hết. Tôi cứ là chính tôi – con người mà anh ấy yêu. Anh ấy tin 1 ngày bố mẹ sẽ hiểu được”, Mai kể lại.

Tết năm nay, anh lại đưa Mai về dự bữa cơm Tất niên cùng gia đình. Điều cô khá bất ngờ là sự kiên định của anh. Mai nghe được anh dặn mẹ mình: “Dù mẹ muốn hay không thì đây cũng là người phụ nữ duy nhất con chọn làm vợ. Con mong mẹ hãy nhìn cô ấy bằng trái tim chứ không phải bằng thành kiến. Mẹ tôn trọng cô ấy cũng là yêu thương con trai mẹ”.

Mai đã phải quay đi gạt nước mắt – giọt nước mắt của hạnh phúc vì cô đã gặp đúng người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhẽ ra Tết này cô không định ra mắt với nhà anh đâu nhưng vì anh, vì tình cảm của anh dành cho Mai mà cô đã nghĩ mình cần có 1 mái nhà, 1 chỗ dựa. Họ đã thống nhất với nhau để mọi thứ tự nhiên, không vội phải cưới gấp. Mai cũng nói với anh: “Em qua cái tuổi nông nổi rồi, cũng không muốn anh phải bất chấp, quay lưng với gia đình để cưới em. Vậy nên hãy cứ để thời gian trả lời, để bố mẹ từ từ hiểu con người em”.

Sáng mùng 2, Mai cùng con gái đến nhà bạn trai chúc Tết. Cô cũng thoải mái như đến chơi nhà 1 người bạn. Khác với sự tưởng tượng của Mai, bố mẹ anh niềm nở đón tiếp. Bà mừng tuổi cho con gái Mai, còn ông thì bế hẳn con bé lên lòng cưng nựng: “Giá mà ông có đứa cháu gái xinh thế này nhỉ”.

Mẹ anh nhìn Mai ánh mắt dịu dàng hơn rất nhiều, bà đưa lì xì cùng lời chúc: “Chúc con năm nay mạnh khỏe, mong cầu điều gì cũng đạt được”. Anh tủm tỉm cười còn Mai cứ thấy khó hiểu mãi câu chúc liệu có ẩn ý gì không.

Cho đến khi ra xe đi về, Mai mở bao lì xì có 1 tờ giấy nhớ gồm 3 từ: “Bác đồng ý”. Cô đưa cho anh xem, 2 người họ ôm nhau khóc ngay trong xe mà không ai biết họ đang hạnh phúc đến thế nào.

Sau đó về nhà Mai mới biết, anh đã bỏ công sức rất nhiều trong việc chứng minh lựa chọn của mình với bố mẹ. Thế mới nói, phụ nữ sẽ không sợ chông gai nếu người đàn ông ấy xứng đáng.

Ngọc Anh

Vì phong bao lì xì bố mẹ chồng cho các cháu mà tôi suýt đôi co với ông bà trong ngày đầu năm mới

Vì phong bao lì xì bố mẹ chồng cho các cháu mà tôi suýt đôi co với ông bà trong ngày đầu năm mới

Thấy ông bà lì xì cho nhiều tiền, con gái lớn của tôi nhất quyết đòi tự giữ mặc tôi hứa hẹn đủ lời.