Gần 1.500 du khách 'kẹt' tại Đà Nẵng đang bắt đầu về Hà Nội và TP.HCM

Các chuyến bay đưa 1.500 du khách đang mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM do dịch COVID-19 sẽ khởi hành về từ hôm nay, 12/8.

Liên quan việc đưa khách du lịch đang kẹt tại Đà Nẵng trở về địa phương, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết qua rà soát, tính đến nay, số du khách có nhu cầu về Hà Nội là 828 người, trong đó có 799 người Việt và 29 người nước ngoài. TP.HCM có 625 người, gồm 602 người Việt và 23 người nước ngoài.

Bắt đầu đưa gần 1.500 du khách rời Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: VNN.
Bắt đầu đưa gần 1.500 du khách rời Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: VNN.

Trong hôm nay (12/8), sẽ có 2 chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội do Vietnam Airline thực hiện đưa 413 khách về Hà Nội. Số còn lại sẽ về Hà Nội vào ngày mai (13/8) trên máy bay của Vietjet Air.

Với hành khách về TP.HCM, ngày 13/8 sẽ có 300 người về. Số khách còn lại sẽ về TP HCM ngày 14/8.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thời gian qua, đơn vị đã vận động khách sạn giảm giá phòng lưu trú tối đa cho khách; bố trí địa điểm lưu trú miễn phí; vận động các doanh nghiệp tài trợ suất ăn miễn phí trong thời gian giãn cách xã hội… cho du khách trước khi bay về địa phương.

Theo yêu cầu của TP.HCM, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho du khách trước khi về thành phố, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các chuyến bay, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả hành khách trở về từ Đà Nẵng. Theo đó, toàn bộ du khách sẽ cách ly đủ 14 ngày.

TP.HCM dự kiến tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại thành phố. 

Trường hợp khách du lịch có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh TP phối hợp với các tỉnh, để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

KHOA MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương