Giá thịt heo chưa kịp tăng, nhiều cửa hàng đã bán thịt đông lạnh

Giá thịt heo mới chỉ tăng tại các chợ đầu mối, chưa tăng tại các chợ lẻ nhưng nhiều cửa hàng tiện lợi xuất hiện thịt heo đông lạnh nhiều hơn.

Tại một số cửa hàng Bách Hóa Xanh, những ngày gần đây có những ngày đã xuất hiện nhiều loại thịt heo nhập khẩu trên kệ hàng. Chuỗi cửa hàng này bán song song cả thịt trong nước lẫn thịt nhập khẩu. Thịt heo nhập khẩu tại cửa hàng không phải dưới dạng đông lạnh mà được bán như thịt nóng.

Giá thịt heo nhập khẩu bán tại Bách Hóa Xanh dù cao hơn giá thịt bán lẻ tại các chợ truyền thống nhưng thấp hơn khá nhiều so với những sản phẩm cùng loại bán tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị khác. Chẳng hạn, sản phẩm có mức giá cao nhất là sườn non tại Bách Hóa Xanh hàng nhập khẩu có giá 139.000 đồng/kg nhưng tại nhiều hệ thống siêu thị, giá mặt hàng này lên đến 198.000 đồng/kg..

Tại các chợ đầu mối của TP.HCM, giá thịt heo bán sỉ (heo mảnh) vẫn duy trì quanh mức giá 51.000-51.000 đồng/kg với thịt heo loại 1 và 46.000-47.000 đồng/kg đối với thịt heo loại 2.

Giá thịt heo bán lẻ tại các chợ truyền thống hiện vẫn khá ổn định.
Giá thịt heo bán lẻ tại các chợ truyền thống hiện vẫn khá ổn định.

Diễn biến giá heo hơi đáng chú ý sau khi xuất hiện thông tin tại một số tỉnh biên giới, các đầu mối đã xuất tiểu ngạch heo sống qua Trung Quốc khiến giá heo thịt trong nước tiếp tục tăng cao.

Tại các tỉnh miền Bắc, giá heo hơi khu vực đồng bằng Bắc bộ đã tăng lên mức bình quân 47.000-48.000 đồng/kg, cao hơn 1.000-2.000 đồng/kg so với những ngày trước. Đáng chú ý, là tình hình giao dịch heo tại chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam đã chậm lại nhưng giá vẫn tăng. Nguyên nhân được các đầu mối giải thích do heo đã xuất được đi Trung Quốc (?).

Tại các tỉnh miền Trung, giá heo hơi cũng tăng tuy nhiên tốc độ tăng chậm. Nghệ An, Thanh Hóa vẫn là hai tỉnh có mặt bằng giá cao nhất, 45.000-46.000 đồng/kg trong khi các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên thấp hơn. Nơi cao nhất khoảng 40.000 đồng/kg.

Các tỉnh miền Nam cũng tiếp tục đà tăng. Tại Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đều đã có những tỉnh mức giá vượt 40.000 đồng/kg. Tình trạng không vội bán khi giá tăng được nhiều chủ trại áp dụng đã khiến giá heo hơi phục hồi nhanh.

BẠCH TRANG

theo Tin 24h