Giá vàng áp sát gần mức cao nhất 2 tháng

Giá vàng hôm nay 17/4 tiếp tục tăng mạnh trước dữ liệu xây dựng nhà ở của Mỹ tăng yếu hơn dự kiến.

Thị trường nhà ở Hoa Kỳ là một trụ cột hỗ trợ chính cho nền kinh tế nước này khi nó tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19. Dữ liệu tích cực mới nhất đang có ít tác động đến giá vàng. Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 lần cuối được giao dịch ở mức 1.783 USD/ounce, tăng 0,92% trong ngày.

screen-shot-2021-04-16-at-23.56.46.png

Thị trường vàng đang chứng kiến đà mua kỹ thuật mạnh mẽ sau khi giá đẩy lên mức cao nhất gần 2 tháng vào ngày 16/4, theo giờ Việt Nam.

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay đi ngang, đứng ở mức 1.763,8 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 26/2 vào phiên trước đó. Giá vàng giao ngay tăng hơn 1% kể từ đầu tuần. 

Chiến lược gia Ilya Spivak của DailyFX cho biết, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, qua đó giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và đẩy giá kim loại quý này đi lên.

Trong khi đó, giá vàng còn được hỗ trợ khi đồng USD đang hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm nay.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ kỷ lục trong quý I/2021 so với một năm trước đó. Điều này càng khiến nhiều người gia tăng kỳ vọng về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu, dẫn đầu bởi Mỹ và Trung Quốc, thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến những tài sản rủi ro hơn.

Đầu tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và các quan chức khác của Fed cho biết, các dự báo kinh tế sáng sủa hơn và lạm phát cao hơn trong một thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của ngân hàng này và Fed sẽ giữ nguyên các chương trình hỗ trợ tài chính cho đến khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đi qua.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn từ các ngân hàng trung ương bởi vì nó được nhiều người coi là hàng rào chống lại lạm phát.

Tại Việt Nam, kết thúc ngày 16/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 54,08-55,45 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng.

CHẤN HƯNG