Giá vé máy bay sát ngày 30/4 bất ngờ giảm, rẻ bằng 1/3 so với đặt trước

Giá vé máy bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch bất ngờ giảm, rẻ bằng 1/3 so với đặt trước.

Tất cả chặng bay từ Hà Nội đến TP.HCM hay từ Hà Nội, TP.HCM đến các thành phố du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt… thời gian vừa qua rơi vào tình trạng "cháy vé". Như giá vé khứ hồi bay từ Hà Nội vào TP.HCM chiều 29/4 có thời điểm lên đến 4,5 triệu đồng/người. 

Ttheo Dân trí, vé máy bay sát ngày 30/4 - 1/5 rẻ bằng 1/3 lần so với cao điểm. Với chặng bay Hà Nội - TP.HCM, giá vé khứ hồi sát ngày rẻ nhất hiện chỉ ở mức 1,7 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Giá vé khứ hồi trên chặng này của Bamboo Airways rẻ nhất là 4,3 triệu đồng, của Vietnam Airlines khoảng 4 triệu đồng.

Giá vé máy bay sát ngày 30/4 bất ngờ giảm, rẻ bằng 1/3 so với đặt trước

Với hành trình Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,2 triệu đồng).Chuyến bay của Bamboo Airways đang được bán với giá vé rẻ nhất khoảng 3,2 triệu đồng, của Vietnam Airlines là 6,2 triệu đồng.

Với chặng TP.HCM - Phú Quốc đi từ ngày 29/4 và về ngày 3/5, giá vé khứ hồi rẻ nhất hiện thuộc về chuyến bay của Vietjet Air (2,1 triệu đồng), kế đến là Vietnam Airlines (3,8 triệu đồng) và Bamboo Airways (4 triệu đồng).

Nếu từ Hà Nội đi du lịch Nha Trang, Vietjet Air đang có lựa chọn chuyến bay khứ hồi rẻ nhất ở mức 3 triệu đồng. Trong khi đó, Bamboo Airways có giá 4,9 triệu đồng và Vietnam Airlines ở mức 4,1 triệu đồng.

Nếu muốn đi du lịch Nha Trang từ TP.HCM, giá vé máy bay khứ hồi rẻ nhất đang là 2,8 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines (2,9 triệu đồng), còn Bamboo Airways thông báo hết chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Khi mua vé trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thanh toán như: Đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán. Hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan.

Thanh Mai