Điều gì xảy ra tiếp theo trong cuộc chiến ly hôn giữa Johnny Depp và Amber Heard?

Những câu chuyện bên trong cuộc hôn nhân của nam diễn viên “Cướp biển vùng Carribean” cùng người vợ tai tiếng Amber Heard dần dần được hé lộ trước công chúng.

Sau 5 năm kể từ cuộc chia tay ồn ào nhất nhì lịch sử Hollywood, những câu chuyện bên trong cuộc hôn nhân của nam diễn viên “Cướp biển vùng Carribean” cùng người vợ tai tiếng Amber Heard dần dần được hé lộ trước công chúng.

Johnny Depp và Amber Heard bắt đầu ra tòa giải quyết vụ kiện phỉ báng từ ngày 11/4. Tài tử Cướp biển vùng Caribbean đòi bồi thường 50 triệu USD (hơn một nghìn tỷ đồng) sau khi tờ The Washington Post đăng bài báo về bạo hành gia đình mà Amber Heard là người gây ra việc này. Nữ diễn viên đã phản bác và kiện ngược chồng cũ, đòi bồi thường số tiền lên đến 100 triệu USD.

Cuộc chiến giữa Amber Heard và Johnny Depp trên tòa tiếp tục diễn ra. Ảnh: New York Post.
Cuộc chiến giữa Amber Heard và Johnny Depp trên tòa tiếp tục diễn ra. Ảnh: New York Post.

Trong ngày đầu tiên Johnny Depp đứng ra cho lời khai trong vụ kiện đòi vợ cũ bồi thường 50 triệu USD vì bôi nhọ. Những ngày tiếp theo, Johnny Depp nói rất nhiều về tuổi thơ đau thương của mình, cách anh xây dựng sự nghiệp đồ sộ ở Hollywood từ những khó khăn, trước khi mô tả cuộc hôn nhân đầy sóng gió với Amber Heard.

Depp cáo buộc vợ cũ là kẻ bịa đặt khi tự nhận bản thân là kẻ sống sót sau nạn bạo lực gia đình. Amber Heard trình bày quan điểm này thông qua bài viết đăng trên Washington Post năm 2018 và phủ nhận cáo buộc của chồng cũ khi nói cô làm sự nghiệp của anh tuột dốc. Heard trình bày cô nhiều lần bị Depp bạo hành ngay cả trước và trong cuộc hôn nhân và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Các chuyên gia nói với Insider rằng nam diễn viên đã thành công trong việc lôi kéo lòng thương của người dự phiên tòa và cả công chúng, nhưng anh vẫn đối mặt với những trở ngại nghiêm trọng nếu muốn thắng kiện.

Jesse Weber cho biết Johnny Depp đã làm được "công việc phi thường" trong giai đoạn đầu tiên của lời khai, nơi anh ta được mời lên thẩm vấn bởi nhóm pháp lý của mình.

Mitra Ahouraian, luật sư nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, nói: “Tôi nghĩ anh ấy đã làm rất tốt trong việc thể hiện mặt dễ bị tổn thương. Anh ấy trông trung thực và rất thuyết phục”, Ahouraian nói.

Tuy nhiên Depp đã gặp một chút khó khăn trong lúc bị thẩm vấn bởi luật sư của Amber Heard. “Depp bị chất vấn những điều đã đưa anh ấy vào con đường bị Hollywood quay lưng”, Weber nói.

Luật sư của Amber Heard đưa ra những tin nhắn thô tục mà Johnny Depp dùng để gọi vợ cũ, cũng như bằng chứng là các video ghi lại cảnh Johnny Depp nổi nóng trong những lần tranh cãi. 

Trong suốt phần thẩm vấn, nam diễn viên vẫn tỏ ra thiện ý, hợp tác với luật sư của Amber Heard. Trong ngày cuối cùng trong cuộc thẩm vấn chéo, Johnny Depp có vẻ mệt mỏi hơn. 

“Thực sự rất mệt mỏi khi cho lời khai trước tòa, đặc biệt là trong các buổi thẩm vấn chéo, nơi luật sư nắm thóp được bạn. Nhưng tôi nghĩ Depp đã làm tốt, kết nối được với thẩm phán, dù đôi lúc có những lần thất vọng”, Ahouraian nói.

Luật sư bên chống có thể vịn vào lời khai của Johnny Depp để chống lại nam diễn viên. Weber đặc biệt chú ý đến cách thẩm vấn của luật sư J. Benjamin Rottenborn. Người này khiến Johnny Depp đồng ý rằng lạm dụng không chỉ là thể xác mà bao gồm các vết thương về tinh thần và tâm lý.

“Việc chứng minh rằng Johnny Depp không có lạm dụng Amber Heard ngày càng trở nên khó khăn. Đồng thời, việc bác bỏ nữ diễn viên nói dối trong bài báo năm 2018 cũng gặp trở ngại, nhất là khi tòa án tối cao Anh tuyên bố về cơ bản Depp là kẻ đánh vợ”, Weber nói.

Nhóm pháp lý của Amber Heard chỉ ra rằng thực tế sao phim Aquaman đã lên tiếng tố cáo bị chồng cũ bạo hành từ năm 2016, bao gồm bức ảnh bị bầm mặt và cho rằng sự nghiệp của Depp bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ khác chứ không phải bài báo trên Washington Post.

Luật sư của Amber Heard cũng đưa ra các bài báo trước cáo buộc lạm dụng để chứng minh rằng Depp có vấn đề liên quan đến chất gây nghiện khiến sự nghiệp của anh bị tuột dốc, Hollywood quay lưng.

Theo chuyên gia Jesse Weber, Amber Heard có thể làm giống với Johnny Depp khi xuất hiện cho lời khai trên bục thẩm vấn, và tập trung vào việc trở nên chân thực và thuyết phục thẩm phán, bồi thẩm đoàn.

Weber đang hoài nghi về những hình ảnh bầm mặt của Amber Heard trong quá khứ khi nhân viên sở cảnh sát Los Angeles nói cô không thấy vết thương của Heard lúc được gọi đến để giải quyết vụ cãi vã. Weber cho biết anh tin rằng Amber Heard sẽ thuyết phục mọi người bằng cách nói về việc cô luôn giúp đỡ chồng cũ cai nghiện. 

Ahouraian lại nhận thấy những nỗ lực của Amber Heard trong việc chứng minh cô luôn giúp chồng cai nghiện có thể tác động đến kết quả của phiên tòa. 

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 29/4 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác

Xem tử vi hàng ngày 29/4 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác

Xem tử vi hàng ngày 29/4/2022 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình cảm…