Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã tăng cao, các điểm đến du lịch, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng được quan tâm nhiều nhất. 

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay trùng ngày nghỉ cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1 - 4/9. Với nhiều ngày nghỉ, nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân cũng tăng, đẩy giá vé máy bay từ thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần ngày bình thường.

Vé khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc, đi ngày 1-2/9 về 4-5/9 giá của Bamboo Airways từ 6,4 triệu đồng/2 chiều.Với Vietnam Airlines chặng Hà Nội- Phú Quốc, giá vé 2 chiều cũng lên trên 6 triệu đồng. Với Vietjet, giá vé hơn 4,4 triệu đồng/ 2 chiều (đã gồm thuế, phí), trong khi ngày bình thường chỉ từ 2 triệu đồng/2 chiều. Giá vé máy bay dịp lễ 2/9 kể trên so với cách đây 1 tuần, giá đã tăng cao hơn 1 triệu đồng/chiều.

Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng… trong dịp Quốc khánh sắp tới, giá vé máy bay thấp nhất cũng từ 4- 6 triệu đồng/chiều trở lên.

Các đường bay từ TPHCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang…, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới cũng từ 2,2 triệu đồng/2 chiều trở lên, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/2 chiều.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, đây là do cung cầu thị trường. Tuần tới, Cục sẽ kiểm tra nếu có hiện tượng giữ chỗ vé máy bay dịp nghỉ lễ cao và người dân không đặt được vé đi lại thì sẽ tăng cường các chuyến bay.

"Các hãng hàng không hoạt động theo quy định của luật, được tự định giá vé máy bay bán ra, nhưng tối đa chỉ được bằng giá trần do Bộ GTVT ban hành. Nếu hãng bán cao hơn giá trần, Cục sẽ xử lý”, ông Sơn nói.

Thanh Mai/Tổng hợp

'Người giữ hồn cho những lá thư tay' ở Bưu điện TP.HCM qua đời

"Người giữ hồn cho những lá thư tay" ở Bưu điện TP.HCM qua đời

Ông Dương Văn Ngộ, người viết thư tay lâu năm nhất của Bưu điện TP HCM đã qua đời tại nhà riêng.