Giải vô địch châu Á: Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng; Campuchia thảm bại 1-6 trong ngày ra quân

Các đại diện Đông Nam Á đã đồng loạt ra quân tại vòng loại Futsal châu Á 2024.

Tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào vòng chung kết

Đối mặt với chủ nhà Mông Cổ, tuyển futsal Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp của đội bóng từng 2 lần dự Futsal World Cup với chiến thắng ấn tượng 6-1. Pivo Thịnh Phát có màn trình diễn đẳng cấp với 2 bàn thắng và 1 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tuyển futsal Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng D vòng loại Futsal châu Á 2024.
Tuyển futsal Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng D vòng loại Futsal châu Á 2024.

Trong trận đấu còn lại của bảng D, tuyển futsal Hàn Quốc vượt qua Nepal với tỉ số 5-1. Như vậy, tuyển Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng đấu sau lượt trận đầu tiên.

Theo điều lệ của vòng loại Futsal châu Á 2024, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp. Nhìn vào cục diện lúc này cùng tương quan giữa các đội, tuyển Việt Nam đã “đặt một chân” vào vòng chung kết.

Tuy vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Giustozzi không chỉ dừng lại ở tấm vé đi tiếp mà còn là ngôi đầu bảng. Đội tuyển futsal Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm giành trọn 6 điểm trong cả 2 trận còn lại.

Indonesia và Thái Lan thể hiện sức mạnh

Indonesia là một trong những nền futsal tăng trưởng mạnh mẽ nhất khu vực Đông Nam Á vài năm qua. Không chỉ tổ chức được một giải đấu quốc nội sôi động, Indonesia còn đưa về những ngôi sao hàng đầu nhằm giúp các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát học hỏi kinh nghiệm.

1 năm trước, tuyển futsal Indonesia lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải Futsal châu Á. Tại vòng loại năm nay, đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục cho thấy sự tiến bộ với màn khởi đầu tưng bừng. Họ đánh bại tuyển Macau (Trung Quốc) với tỉ số 12-0 và tạm thời dẫn đầu bảng B. Cơ hội giành vé đi tiếp đang mở rộng với đoàn quân của HLV Marcos Sorato.

Tuyển Thái Lan đã chắc chắn góp mặt tại giải Futsal châu Á 2024 nhờ suất dành cho nước chủ nhà, dù vậy Voi chiến vẫn thi đấu vòng loại (không tính thành tích) nhằm duy trì cảm giác thi đấu cho các cầu thủ.

Và ở cuộc đọ sức với Trung Quốc diễn ra ngày 7/10, nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 5-1 tương đối dễ dàng.

Tuyển futsal Thái Lan (áo xanh) chiến thắng khá dễ dàng.
Tuyển futsal Thái Lan (áo xanh) chiến thắng khá dễ dàng.

Lặng lẽ nhưng cũng rất đáng gờm, tuyển futsal Myanmar thắng 2-1 trước Palestine để tạm thời xếp thứ nhì bảng E. Nếu duy trì được phong độ, họ hoàn toàn có thể có lần thứ 2 góp mặt tại giải Futsal châu Á.

Màn ra quân gây thất vọng của tuyển futsal Campuchia

Bảng G có sự góp mặt của 2 đại diện Đông Nam Á là Malaysia và Campuchia. Tiếc rằng cả 2 đều không có khởi đầu thuận lợi. Tuyển futsal Campuchia nhận trận thua với tỉ số 1-6 trước chủ nhà Uzbekistan. Dù đã có những bước tiến nhất định, đội bóng xứ Angkor vẫn chưa thể cạnh tranh ở các giải đấu cấp châu lục.

Tuyển futsal Campuchia (áo xanh) nhận 5 bàn thua trong hiệp hai.
Tuyển futsal Campuchia (áo xanh) nhận 5 bàn thua trong hiệp hai.

Còn với Malaysia, trận thua 1-2 trước Iraq khiến cho cơ hội đi tiếp của họ thu hẹp lại đáng kể. Cựu á quân Đông Nam Á sẽ phải thắng Uzbekistan ở lượt trận thứ hai nếu muốn nuôi hi vọng giành vé.

Tình thế ở bảng F cũng không khác nhiều. Cả Brunei và Timor Leste đều đã thất bại trong ngày ra quân và khó lòng đi tiếp.

Tại bảng H, tuyển Australia dù thua Nhật Bản 0-4 nhưng vẫn được đánh giá sáng cửa giành vé vào VCK khi đặt bên cạnh đối thủ còn lại của bảng đấu là Đài Bắc Trung Hoa.

Misa