Giám đốc sáng tạo của Olympic Tokyo từ chức vì phát ngôn xúc phạm danh hài Watanabe

Ông Hiroshi Sasaki đã tuyên bố từ chức sau khi có những phát ngôn "không phù hợp" nhằm vào nữ diễn viên Naomi Watanabe.

Ông Hiroshi Sasaki, giám đốc sáng tạo của Olympic 2020, đã quyết định từ chức sau khi có những phát biểu "không phù hợp" nhằm vào nữ danh hài nổi tiếng Naomi Watanabe. Cụ thể trước đó, ông từng gọi Watanabe là Olympig (tạm dịch: Con lợn của Olympic).

Ngoài ra, ông Sasaki  còn đề xuất ý tưởng để Watanabe ăn mặc giống một chú lợn và thả từ trên không xuống đất trong lễ khai mạc của Olympic 2020.

Ông Hiroshi Sasaki 
Ông Hiroshi Sasaki 

Ông Sasaki chia sẻ: "Đây là cách diễn đạt không phù hợp chút nào của tôi. Bản thân tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới cô ấy và những người cảm thấy khó chịu vì những gì tôi đã nói ra".

Bà Seiko Hashimoto, người đứng đầu ủy ban tổ chức Olympic 2020, cho biết "sốc nặng" khi nghe phát biểu của ông Sasaki. Tuy nhiên bà cam kết scandal này không ảnh hưởng đến  tiến trình chuẩn bị cho Olympic.

Watanabe là diễn viên hài, nhà thiết kế thời trang người Nhật Bản. Cô sở hữu ngoại hình ấn tượng và cân nặng lên đến 100kg. Dù không có nhiều ưu thế về vẻ ngoài nhưng cô vẫn rất nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Chia sẻ về phát ngôn của ông Sasaki, Watanabe cho biết cô rất bất ngờ. 

  Nữ diên viên nổi tiếng Naomi Watanabe

Nữ diên viên nổi tiếng Naomi Watanabe

"Thực tế, tôi hài lòng với vẻ ngoài của mình. Như thường lệ, tôi vẫn muốn mọi người biết tới mình là 'Naomi Watanabe' thay vì là một phụ nữ béo. Tuy nhiên, là một con người, tôi hy vọng chúng ta có thể sống trong một thế giới vui vẻ và thịnh vượng, nơi mọi người tôn trọng lẫn nhau", cô nói.

Trước đó vào hồi tháng 2, ông Yoshiro Mori cũng xin từ chức khỏi vị trí Trưởng ban tổ chức giải vì những phát ngôn được cho là "xúc phạm phụ nữ".

Sau khi bị hoãn lại vào năm ngoái do Covid-19, Olympic 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 tới.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao trong ngày 15-16/3, sau đó giảm dần.