Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được nghỉ mấy ngày?

Vào dịp đầu năm mới, ngoài việc nghỉ tết, nhiều người còn quan tâm đến ngày nghỉ lễ trong đó có Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới.

Điều 115 Bộ luật Lao động 2012 quy định, người lao động được nghỉ 1 ngày và hưởng lương như bình thường trong ngày lễ, tết bao gồm cả ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Năm 2020, ngày Giỗ tổ Hùng Vương vào 2/4/2020 dương lịch, thứ Năm. Vì là ngày giữa tuần nên người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày và không được nghỉ bù, hoán đổi ngày nghỉ.

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được nghỉ mấy ngày?

Nếu người lao động đi làm trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương sẽ được tính mức lương như sau: làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương được thêm ít nhất 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Như vậy, theo quy định trên người lao động sẽ được trả lương tối thiểu bằng 400% tiền lương của ngày làm việc bình thường khi đi làm vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Thanh Mai

Hàng loạt lễ hội phải tạm dừng để phòng chống dịch virus corona

Hàng loạt lễ hội phải tạm dừng để phòng chống dịch virus corona

Trong 2 ngày 31/1,1/2, UBND tại các quận huyện thuộc các tỉnh miền Bắc đưa thông báo tạm dừng tổ chức lễ hội nhằm phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp.