Bộ VH-TT&DL yêu cầu dừng lễ hội kể cả đã khai mạc

Công điện của Bộ VH-TT&DL hạn chế tập trung đông người, riêng các tỉnh đã công bố dịch dừng tổ chức các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL gửi công điện về việc dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các nơi đã công bố dịch; tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, để tránh tập trung đông người, kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách…

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp và lan rộng, việc tạm dừng lễ hội để hạn chế tối đa tập trung đông người. Yêu cầu này được gửi tới các Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, do thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy ký sáng nay 3/2.

 Bộ VH-TT&DL yêu cầu dừng lễ hội kể cả đã khai mạc

Trong công điện nêu rõ yêu cầu các địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản, công điện của Bộ VH-TT&DL về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Bà Trịnh Thị Thủy đánh giá cao các địa phương nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, Công điện của Bộ VH-TT&DL về dừng lễ hội. “Việc bảo vệ sức khỏe của người dân, tránh dể dịch bệnh lây lan là trách nhiệm của mỗi người, của cộng đồng và toàn xã hội. Mỗi người dân nên nâng cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng”, Thứ trưởng nói.

Trước đó tối 31/1, Bộ VH-TT&DL đã gửi công điện tới Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, giảm quy mô lễ hội đã khai mạc, hạn chế tổ chức hoạt động đông người.

Thanh Mai

Trụ trì chùa Ba Vàng đeo khẩu trang khi thuyết giảng cho Phật tử

Trụ trì chùa Ba Vàng đeo khẩu trang khi thuyết giảng cho Phật tử

Mặc dù trước đó từng tổ chức hóa giải dịch bệnh corona nhưng giờ đây sư thầy Thích Trúc Thái Minh cũng phải đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.