Giới nhà giàu có nhu cầu sống giãn cách xã hội cao hơn so với gia đình thu nhập thấp

Đa số đều quan tâm đến sự an toàn của bản thân, 32% có xu hướng cách ly xã hội, 30% tuân thủ rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên.

Theo New York Post, giới nhà giàu đang có nhu cầu sống giãn cách xã hội cao hơn so với các hộ gia đình thu nhập thấp. Họ có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn và có cuộc sống thoải mái ở những nơi rộng rãi, khang trang.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ), những người kiếm được 230.000 USD/năm có khả năng đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch cao hơn số còn lại tới 54%. Số liệu này có thể giúp các nhà dịch tễ học dự đoán sự lây lan của dịch và đưa ra các chính sách hợp lý. 

Giới nhà giàu có nhu cầu sống giãn cách xã hội cao hơn so với gia đình thu nhập thấp

Một cuộc khảo sát tiến hành với hơn 1.000 người đến từ Texas, Florida, California và New York cho thấy sinh hoạt hàng ngày, thói quen của họ bị thay đổi đáng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Có 32% có xu hướng cách ly xã hội, 30% tuân thủ rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên. Những người tri thức thườn chọn làm việc tại nhà để tránh tiếp xúc với dịch bệnh. Còn phần lớn người có thu nhập thấp bị mất việc làm hoặc cắt giảm lương khi tình hình kinh tế tụt dốc.

Việc tiếp cận với thiên nhiên tương đối không phổ biến ở các hộ gia đình bình dân. Những ai có sẵn sân vườn hoặc công viên gần nhà có khả năng duy trì khoảng cách an toàn cao hơn 20% so với số còn lại. Sự khác biệt về giới tính trong việc phòng, chống dịch cũng được thể hiện thông qua khảo sát, cụ thể phụ nữ có xu hướng giữ khoảng cách nhiều hơn nam giới 23%.

Các dữ liệu được công bố dần dần vào tháng 3/2020, ít lâu sau khi loại virus này được phát hiện. Đã có hơn 23 triệu người Mỹ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, gần 390.000 ca tử vong, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Nick Papageorge, phó giáo sư kinh tế tại Đại học Johns Hopkins, nhấn mạnh rằng nếu là một nhà hoạt định chính sách ông sẽ mở các công viên thành phố tại khu dân cư đông đúc trong thời kỳ đại dịch. Papageorge cho biết số liệu của họ có thể là cơ sở để các chính quyền địa phương đưa ra quyết định thông minh về nhóm thu nhập nào cần được quan tâm nhiều hơn và cách triển khai kế hoạch phù hợp.

Thanh Mai

Bạn gái tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk nhiễm COVID-19

Bạn gái tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk nhiễm COVID-19

Theo Insider, nữ ca sĩ Grimes, nhạc sĩ 32 tuổi và là bạn gái của tỷ phú Elon Musk cho biết cô có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.