Giọng ca Opera huyền thoại Placido Domingo nhập viện vì Covid-19

Huyền thoại Opera Placido Domingo mới đây đã phải nhập viện ở Acapulco, Mexico do một số biến chứng vì virus corona.

“Tình hình ông ấy hiện đã ổn hơn và phản ứng tốt với phương pháp điều trị”, người phát ngôn đại diện của danh ca này cho biết.

Tuần trước, danh ca Opera nổi tiếng này đã thông báo trên trang facebook cá nhân rằng ông đã dương tính với Covid-19. Ông động viên người hâm mộ chú ý rửa tay và làm theo các hướng dẫn và quy định mà chính phủ địa phương yêu cầu.

“Cùng với nhau, chúng ta có thể chiến đấu với con virus này và chấm dứt cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện tại, để có thể hy vọng sớm quay trở lại cuộc sống thường ngày”, danh ca Domingo chia sẻ.

Một trong
Một trong "Bộ tam huyền thoại Tenor" trong giới Opera, Placido Domingo.

Sinh năm 1941 tại Madrid, Tây Ban Nha, ông được xem như một divo gạo cội thế giới với 8 giải Grammy. Trong sự nghiệp của mình, ông từng được coi là một trong “Bộ tam huyền thoại Tenor (giọng nam cao)”, cùng với danh ca người Tây Ban Nha Jose Carreras và cố danh ca người Ý Luciano Pavarotti. Ông cũng góp phần rất lớn giúp đưa bộ môn Opera đến với khán giả trên khắp thế giới vào thập niên 90.

Tuy nhiên, danh ca người Tây Ban Nha 79 tuổi này đã từ chức vai trò điều hành công ty nhà hát Opera Los Angeles vào năm ngoái sau khi bị cáo buộc tội quấy rối tình dục.

Domingo là nghệ sĩ tiếp theo “gia nhập” vào danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng dương tính với dịch Covid-19, gồm nam tài tử Tom Hanks và vợ, ca sĩ và nhà soạn nhạc John Prine, Idris Elba, diễn viên kiêm nhà sản xuất Daniel Dae Kim và cầu thủ bóng rổ Kevin Durant.

TM (T/H)

Vợ chồng diễn viên Tom Hanks nhiễm Covid-19: 'Chúng tôi sẽ cách ly và liên tục cập nhật'

Vợ chồng diễn viên Tom Hanks nhiễm Covid-19: "Chúng tôi sẽ cách ly và liên tục cập nhật"

Nam diễn viên cho biết hiện cả hai vợ chồng ông đang được cách ly và theo dõi sức khỏe.