Hà Nội có hơn 200 người khai báo y tế có triệu chứng ho, sốt, chờ xét nghiệm COVID-19

Hầu hết các trường hợp tự khai báo có triệu chứng ho, sốt, khó thở trong vòng 14 ngày qua.

Theo Sở Y tế Hà Nội thông báo, từ ngày 8/8 đến sáng 9/8, có 237 trường hợp người dân khai báo y tế trên tờ khai y tế có triệu chứng ho, sốt, khó thở, nghi ngờ mắc COVID-19. Các trường hợp này rải rác tại nhiều quận, huyện như Hoài Đức, Chương Mỹ, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân.

Ngoài ra có một số trường hợp khai báo có yếu tố dịch tễ liên quan đến điểm đã được thông báo như siêu thị VinMart, chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), chợ Ngọc Hà (Ba Đình), chợ Linh Lang (Ba Đình)...

Hà Nội có hơn 200 người khai báo y tế có triệu chứng ho, sốt, chờ xét nghiệm COVID-19

CDC Hà Nội sẽ chuyển danh sách khai báo này về các quận, huyện để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tại cộng đồng ngay trong hôm nay, 9/8.

"Hà Nội vẫn đang thực hiện giám sát các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng thường xuyên, liên tục hàng ngày. Tuy nhiên, trong danh sách cũng có số người khai bị trùng lặp, có những người không bị ho sốt nhưng khai báo có ho sốt nên phải mất thời gian để sàng lọc", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717. 

Thanh Mai

Nhãn vào mùa, rẻ hơn rau vẫn ế

Nhãn vào mùa, rẻ hơn rau vẫn ế

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận giá các loại trái cây giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, không có thị trường tiêu thụ. Trong đó phải kể đến trái nhãn vào mùa nhưng rớt giá thảm.