Hà Nội đã có 3 ca nhiễm biến chủng Omicron BA.5

Kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện Bạch Mai xác định có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron.

Trong họp báo quý II do UBND TP Hà Nội tổ chức vào chiều nay, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Vũ Cao Cương, cho biết theo kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5.

BA.5 là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2. Tuy nhiên mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng. Theo ông Cương, các triệu chứng của 3 ca trên là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Hà Nội đã có 3 ca nhiễm biến chủng Omicron BA.5

Hiện Hà Nội ghi nhận số ca mắc trung bình là 180 ca/ngày, giảm rất mạnh so với vài tháng trước đây.

Về tiêm chủng mũi 4, ông Cương cho biết tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ em chậm do một số bộ phận người dân chưa đồng tình. 

Về vấn đề hơn 850 cán bộ nhân viên y tế nghỉ việc, ông Cương cho biết việc này xảy ra rải rác trong năm, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong 2 năm tạo áp lực tương đối lớn lên cán bộ y tế tất cả các tuyến, trong khi nguồn thu của các đơn vị giảm nhiều, thu nhập của cán bộ y tế so với khối lượng công việc chưa tương xứng.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo với các cấp lãnh đạo và đưa ra một số giải pháp thực hiện. Theo đó, căn cứ vào đề án vị trí việc làm tuyển dụng các nhân viên y tế; điều tiết nhân lực cho các đơn vị khó khăn về nhân lực...

Thanh Mai

Giá xăng dầu có thể giảm đến hơn 6.000 đồng/lít nếu giảm 3 loại thuế

Giá xăng dầu có thể giảm đến hơn 6.000 đồng/lít nếu giảm 3 loại thuế

Nếu đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt thì mức thu sắc thuế sẽ giảm về 4-5%, tức giá xăng giảm thêm khoảng 850-1.150 đồng trên mỗi lít.