Hà Nội: Đặt biển giám sát y tế trước nhà với người dân từ TPHCM về

Người dân đi về Hà Nội phải chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội đưa ra hướng dẫn về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian thí điểm mở đường bay nội địa đến thủ đô (từ 10 đến 20/10).

Theo Sở Y tế Hà Nội, hành khách đi chuyến bay từ TP HCM, Đà Nẵng đến Hà Nội phải ký cam kết tuân thủ biện pháp theo dõi sức khỏe và có thể được treo biển giám sát y tế ở cửa nhà.

Với các đường bay nội địa chở khách từ TP HCM và Đà Nẵng đến sân bay Nội Bài và ngược lại, hành khách phải tuân thủ theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày, luôn thực hiện 5K.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) là đầu mối tiếp nhận thông tin, danh sách hành khách và phối hợp với Cảng vụ, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại sân bay; qua đó sàng lọc, phân luồng và thông báo đến các quận, huyện, thị xã để quản lý, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm hành khách.

Hà Nội: Đặt biển giám sát y tế trước nhà với người dân từ TPHCM về

Chính quyền địa phương tiếp nhận thông tin người dân về trên địa bàn và quản lý; có thể treo biển tại cửa nhà "Gia đình có người theo dõi sức khỏe PCD COVID-19". Công an khu vực và tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ các trường hợp trong danh sách nêu trên.

Người dân đi về Hà Nội phải chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch. Trong thời gian theo dõi sức khoẻ tại nhà, hành khách lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác..., người dân thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Thanh Mai

Các nhà máy Việt Nam khó khăn trong việc phục hồi sản xuất, Mỹ lo thiếu hụt nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm

Các nhà máy Việt Nam khó khăn trong việc phục hồi sản xuất, Mỹ lo thiếu hụt nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm

Liệu rằng những đôi giày Air Jordans và quần tập yoga xuất hiện dưới cây thông Noel mỗi dịp lễ Giáng Sinh ở Mỹ và châu Âu lại có thể bị phụ thuộc vào những công nhân dây chuyền lắp ráp Việt Nam như chị Lê Thị Mỹ hay không.