Hà Nội dự kiến thời gian cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 12

Dự kiến, việc tiêm vắc xin cho trẻ em khối THPT và một bộ phận của khối THCS sẽ hoàn thành trong tuần này.

Sáng ngày 22/11, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến vào đầu tháng 12, Hà Nội sẽ cho học sinh THPT trở lại trường học, tiếp theo là các khối lớp khác của bậc THCS.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, bắt đầu từ ngày mai (23/11), Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong nhóm tuổi từ 15 – 17, sau đó tiếp tục tiêm cho khối THCS. Việc tiêm chủng cho học sinh THPT và một bộ phận học sinh THCS dự kiến hoàn thành trong tuần này (tức đến 28/11).

Hà Nội dự kiến thời gian cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 12

Sở GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp nếu tình hình dịch bệnh ở thời điểm đó được kiểm soát. "Nếu tình hình được kiểm soát tốt, nhiều khả năng, học sinh có thể đi học trở lại sau ngày 10/12" - ông Tiến nói thêm.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khẳng định thêm, việc cho học sinh quay lại trường học là rất quan trọng. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh, ngành giáo dục phải chủ động thích ứng.

Tính đến ngày 22/11, học sinh khối 9 các trường THCS thuộc 10 huyện của Hà Nội gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23 - 24/11

Thanh Mai

Nguồn cung hạn chế, giá cà phê thế giới tiếp tục tăng cao

Nguồn cung hạn chế, giá cà phê thế giới tiếp tục tăng cao

Giá cà phê hôm nay 22/11 dao động trong khoảng 40.200 - 41.000 đồng/kg tại thị trường trong nước, đi ngang so với hôm qua. Giá cà phê thế giới duy trì đà tăng, giá robusta đạt mức 2.245 USD/tấn.