Hà Nội: Hàng nghìn học sinh lớp 9 phải dừng kiểm tra học kỳ I vì nghi lộ đề

"Hiện phòng đang xác minh, rà soát toàn bộ quá trình in sao đề thi ở các hội đồng”, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết.

Ngày 25/12, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, ông Nguyễn Quý Trang cho biết, đơn vị đã yêu cầu 22 trường trên địa bàn dừng kiểm tra học kỳ I môn Toán, Tiếng Anh để xác minh thông tin lộ đề. 

Theo kế hoạch trước đó, khoảng 3.000 học sinh khối 9 của 22 trường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ kiểm tra học kỳ 3 môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán vào 23/12. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi buổi thi Ngữ Văn được khoảng 30 phút, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nhận được nguồn tin cho biết, đề kiểm tra môn Ngữ Văn bị lộ. Học sinh đang trong thời gian làm bài và Phòng GD&ĐT chưa nhận được các bằng chứng cụ thể nên tiếp tục cho học sinh thi.

Sau đó, đơn vị đã cho tạm dừng kiểm tra hai môn tiếp theo là Tiếng Anh và Toán, để xác minh và làm rõ sự việc. Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận cũng đã báo cáo sự việc đến Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Trang cho biết, quy trình in sao đề ở các hội đồng diễn ra chặt chẽ, không phát hiện lộ đề ở khâu nào. Việc kiểm tra thông tin trên mạng xã hội cũng được tiến hành và chưa có bằng chứng chứng minh lộ đề.

 Hiện Phòng GD&ĐT quyết định sẽ vẫn công nhận kết quả bài kiểm tra học kì môn Ngữ văn của toàn bộ học sinh khối 9 và xếp lịch tiếp tục kiểm tra môn Toán, Tiếng Anh. 

Thanh Mai

Bộ GD-ĐT: Chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính sau 2021

Bộ GD-ĐT: Chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính sau 2021

Để tổ chức thi trên máy tính được, theo đại diện Bộ GD-ĐT có 4 công việc quan trọng phải làm.