Hà Nội kêu gọi hơn 300 người dân tòa nhà 88 Láng Hạ trở về để xét nghiệm

Lực lượng y tế đã kịp thời phong tỏa, truy vết, khoanh vùng và làm việc xuyên đêm để lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 5/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 và cách ly tạm thời tại tòa nhà chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, sau khi ở đây có một ca bệnh được công bố ngày 4/2.

Theo Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn, ngay đêm 4/2, các lực lượng đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cư dân trong tòa nhà. Đến 4h ngày 5/2, 934 trường hợp đã được lấy mẫu, kết quả ban đầu 100 người âm tính lần 1. Tuy nhiên, khi biết tòa nhà bị tạm thời phong tỏa (khoảng 15h40 ngày 4/2), hơn 300 người đã không trở về nhà, hiện chính quyền đang kêu gọi họ trở về để tạm thời cách ly, lẫy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội kêu gọi hơn 300 người dân tòa nhà 88 Láng Hạ trở về để xét nghiệm

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của quận Đống Đa. Đồng thời đề nghị nhanh chóng công bố kết quả xét nghiệm cho những trường hợp đã lấy mẫu, tăng cường biện pháp kêu gọi người dân vắng mặt trở về tòa nhà để cách ly, lấy mẫu.

Ông Chu Ngọc Anh cho rằng sau khi có kết quả xét nghiệm cần đưa ra phương án cách ly cho phù hợp, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch và cuộc sống của người dân.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu các trường hợp đều âm tính có thể chỉ cách ly tầng có ca bệnh, các khu vực khác có thể gỡ bỏ yêu cầu tạm cách ly để người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Bệnh nhân trú tại tòa nhà 88 Láng Hạ là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8 phố Trần Huy Liệu, quận Ba Đình (ca bệnh là F1 của "bệnh nhân 1883", công chứng viên). Cơ quan chức năng đã xác minh được 22 F1, trong đó có 17 F1 cùng làm việc với bệnh nhân tại phòng giao dịch; 5 F1 gồm 4 là người nhà của bệnh nhân và một người là bảo vệ tại chung cư Sky City Tower (88 Láng Hạ).

Thanh Mai

Khẩn: Tìm người từng đến phòng giao dịch ngân hàng ở Hà Nội có người bị COVID-19

Khẩn: Tìm người từng đến phòng giao dịch ngân hàng ở Hà Nội có người bị COVID-19

Những người từng đến phòng giao dịch ngân hàng ở quận Đống Đa, Hà Nội- nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 cần khai báo y tế ngay.