Hà Nội phân bổ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm như thế nào?

Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch chi tiết phân bổ gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận huyện cũng như đối tượng tiêm.

Sáng 9/9, sau khi tiếp nhận vắc xin Vero Cell, cơ quan chức năng đã phân bổ về các quận huyện để tiến hành tiêm chủng. 

Đại diện Sở Y tế Hà Nội thông tin: "Chúng tôi phân bổ đều cho tất cả các quận, huyện, không tập trung riêng vào đâu cả. Thông tin tiêm vắc xin gì cho người dân đều được thông báo công khai theo kế hoạch". 

Hà Nội phân bổ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm như thế nào?

Sở Y tế yêu cầu cơ sở y tế trên địa bàn (tư nhân, các bệnh viện T.Ư, bộ ngành) triển khai kế hoạch đợt tiêm 13 của thành phố, tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố.

Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian đảm bảo về mặt thời gian và an toàn. Tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vắc xin ở cùng 1 thời điểm để tránh thắc mắc, đảm bảo công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.

999.600 liều Sinopharm tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Các quận huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết thực hiện tiêm sớm trong giai đoạn hiện nay. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết sẽ tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 cho người chưa tiêm vắc xin và mũi 2 cho người đã tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 thời gian cách 3 tuần.

Các đối tượng thận trọng tiêm chủng phải được khám sàng lọc kỹ lưỡng và thận trọng, chuyển tiêm chủng tại cơ sở y tế có đủ khả năng cấp cứu phản vệ với những trường hợp có tiền sử phản vệ độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào.

Phụ nữ mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Thanh Mai

Đồ khô, đồ hộp cháy hàng, sức mua tăng đột biến

Đồ khô, đồ hộp cháy hàng, sức mua tăng đột biến

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận sự biến động ở các mặt hàng thực phẩm khô như mì gói, đồ hộp và các loại bột mì…Trước sức mua quá lớn, có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch COVID-19