Hà Nội: Sẵn sàng kế hoạch đáp ứng 40.000 giường điều trị F0

Toàn TP hiện đang cách ly hơn 3.846 người, mới chỉ sử dụng hết gần 9% "công suất" trên tổng số 42.982 giường đã có.

Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khám chữa, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong mọi cấp độ dịch Covid-19.

Hiện nay, toàn TP Hà Nội có 135 cơ sở cách ly có quyết định thành lập, có khả năng tiếp nhận cách ly 42.982 người và sẵn sàng chuẩn bị phương án đáp ứng 100.000 giường cách ly các đối tượng F1.

Hà Nội: Sẵn sàng kế hoạch đáp ứng 40.000 giường điều trị F0

Ngay từ đầu đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo xuyên suốt là phải chủ động chuẩn bị các cơ sở cách ly tập trung. Các đoàn kiểm tra cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các quận, huyện, thị xã trong việc chuẩn bị khu cách ly tập trung.

Các đơn vị đã tăng cường rà soát, tận dụng cơ sở vật chất như các khu nhà chung cư chưa đưa vào sử dụng, các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn... để thiết lập khu cách ly tập trung; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các trường hợp F1.

Với việc chủ động chuẩn bị từ sớm, xây dựng các kịch bản ứng phó đi trước và cao hơn diễn biến tình hình dịch bệnh, các khu cách ly trên địa bàn TP trong thời gian qua luôn được quản lý và vận hành hiệu quả, an toàn, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, Hà Nội đã quyết định nâng thời gian cách ly tập trung các đối tượng F1 từ 14 ngày lên 21 ngày để đảm bảo kiểm soát đối đa nguồn lây nhiễm, không để dịch lây trong cộng đồng và bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Hà Nội cũng xây dựng các kịch bản, phương án đáp ứng về y tế, với 40.000 giường điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế, mục tiêu không để F0 phải cách ly, điều trị tại nhà.

Hiện nay, TP đã bố trí và kích hoạt 14.600 giường điều trị bệnh nhân không triệu trứng và triệu trứng nhẹ (tầng 1), trong đó có 13.600 giường điều trị của các bệnh viện và cơ sở thu dung, điều trị TP; 1.000 giường bệnh của các cơ sở y tế ngoài công lập. Ngoài ra, có 4 cơ sở đã xây dựng xong phương án, với tổng số 8.800 giường.

Hà Nội cũng xây dựng phương án điều trị 8.000 bệnh nhân Covid-19 triệu chứng trung bình, nặng và nguy kịch (tầng 2, tầng 3) tại các bệnh viện tuyến TP.

Hà Nội cũng tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương; huy động sự tham gia các cơ sở y tế tư nhân; tiếp tục đầu tư, củng cố nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở, trọng tâm là các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng yêu cầu khám chữa, điều trị các bệnh nhân Covid-19 trong mọi cấp độ dịch.

Hà Nội hiện đang đảm bảo cung cấp oxy y tế đáp ứng công suất 40 tấn/ngày, 1.200 tấn/tháng. Trong trường hợp khẩn cấp có thể nâng công suất đạt 100 tấn/ngày, 3.000 tấn/tháng.

Ngoài ra, TP cũng có 140 xe cứu thương, trên 200 xe taxi tham gia hệ thống vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 đến các cơ sở y tế. Mạng lưới thầy thuốc đồng hành với trên 1.000 bác sĩ đăng ký tham gia, 300 bác sĩ đã được đào tạo nghiệp vụ sử dụng hệ thống, trong những ngày qua đã tư vấn cho 1.089 bệnh nhân Covid-19...

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/9): Nhiều khu vực mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/9): Nhiều khu vực mưa vừa mưa to

Hà Nội, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.